Quảng Nam: Vụ lật cano ở Hội An đã tìm thấy 15 thi thể, còn 2 nạn nhân vẫn mất tích

Lực lượng chức năng tiếp tục huy động lực lượng tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích trong vụ lật cano chở 39 người ở vùng biển Cửa Đại, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trước đó, 15 thi thể đã được tìm thấy.
27/02/2022 16:43

Sáng ngày 27/2, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho hay lực lượng cảnh sát đường thủy đang phối hợp cùng các lực lượng quân đội, bộ đội biên phòng tập trung tìm kiếm người mất tích.

Phòng Cảnh sát đường thủy Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động 2 xuồng máy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ tham gia tìm kiếm cứu nạn. Thủy đoàn 1 cũng huy động lực lượng và tàu đang đóng tại Đà Nẵng khẩn cấp vào vùng biển Cửa Đại.

“Hiện còn 2 nạn nhân là N.M.Q. (sinh năm 2019) và N.M.A. (sinh năm 2019) mất tích”, đại diện Cục CSGT nói và cho biết tình hình thời tiết tại khu vực xảy ra tai nạn đã tốt hơn, trời quang, không còn sóng lớn, thuận lợi cho công tác tìm kiếm cứu nạn.

Lực lượng chức năng đã huy động máy bay trực thăng cùng phối hợp tìm kiếm. Chiếc cano bị nạn cũng đã nổi, dạt vào bờ. Cảnh sát sẽ tổ chức khám nghiệm phương tiện ngay trong sáng nay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy mũi cano bị vỡ mảng lớn, củng cố thêm nhận định phương tiện này đâm vào cồn cát trước khi bị sóng đánh chìm.

Sáng cùng ngày, Cục CSGT đã đề nghị công an các tỉnh, thành phố tập trung phối hợp với các lực lượng chức rà soát, kiểm tra, tất cả hoạt động vận tải hành khách liên quan đến phương tiện thủy nội địa.

Riêng đối với các tuyến vận tải đường thủy từ bờ ra đảo phải xác định rõ trách nhiệm của từng cơ quan có liên quan, đặc biệt là ở những nơi có nhiều lực lượng cùng có chức năng xử lý vi phạm.

Lực lượng cảnh sát đường thủy tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm, kiên quyết đình chỉ hoạt động và không cho xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn đặc biệt trong bối cảnh phương tiện sau thời gian dài không hoạt động do dịch COVID-19.

Hiện nay, có 295 người và 39 phương tiện tìm kiếm các nạn nhân mất tích, trong đó gồm có 2 máy bay trực thăng, 16 tàu và 21 cano.

Lực lượng chức năng cũng đã xác định được danh tính 15 nạn nhân tử vong, gồm: Nguyễn Thị Thu H. (46 tuổi, ở TP.HCM); Dương Thị Khánh D. (24 tuổi, ở Hà Nội); Nguyễn Thị Thu L. (44 tuổi, ở TP.HCM); Trịnh Thị Minh N. (17 tuổi, ở Hà Nội); Ngô Huy H. (15 tuổi, ở Hà Nội); Nguyễn Văn H. (42 tuổi, ở Hà Nội); Ngô Thị N. (34 tuổi, ở Hà Nội); Dương Văn M. (46 tuổi, Công ty may Quân đội X20); Đặng Mai P. (38 tuổi, Công ty may Quân đội X20); Đỗ Thị Bích H. (39 tuổi, ở Hà Nội); Ngô Thị O. (40 tuổi, ở Hà Nội); Nguyễn Thị Kim L. (49 tuổi, ở TP.HCM) và Nguyễn Thị K. (40 tuổi, ở Hà Nội); Ngô Thy H. (12 tuổi) và Nguyễn Thị Giản Đ. (24 tuổi).

Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h04 ngày 26/2. Cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Lúc gặp nạn, cano chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách. Cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 35 nạn nhân, trong đó có 15 người tử vong. Đến rạng sáng 27/2, 2 người còn lại đang mất tích.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer