Quảng Ngãi: Cách ly y tế xã Nghĩa An 14 ngày từ 12h ngày 16/9

Từ 12h ngày 16/9, xã Nghĩa An, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi sẽ cách ly phong tỏa 14 ngày vì có ca mắc COVID-19.
16/09/2021 16:41

Ngày 16/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly y tế trong thời gian 14 ngày kể từ 12h ngày 16/9 đối với xã Nghĩa An (thuộc thành phố Quảng Ngãi) để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, phong tỏa, cách ly y tế có thời hạn đối với toàn bộ xã Nghĩa An, gồm 4.744 hộ với 19.429 nhân khẩu. Mục đích là khoanh vùng, cách ly y tế toàn bộ vùng có dịch, dập dịch triệt để, không để dịch lan rộng trong cộng đồng và không để dịch lây lan sang các vùng, địa phương khác. 

images2220344_BALA (1)

Người dân trong khu vực phong tỏa tuyệt đối không ra khỏi nhà, “ai ở đâu thì ở đó”, thực hiện “nhà cách ly với nhà”, trừ các trường hợp: Cấp cứu, khám, chữa bệnh, xét nghiệm SARS-CoV-2; tiêm ngừa COVID-19 (trong địa bàn phong tỏa); người đi cách ly, điều trị và hoàn thành cách ly, điều trị, xuất viện;  các trường hợp khẩn cấp như thiên tai, hỏa hoạn.

Đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ thiết yếu được phép hoạt động nhưng chỉ phục vụ trực tuyến, giao hàng tận nơi thông qua sự hỗ trợ của lực lượng phòng, chống dịch tại chỗ của địa phương.

Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất phải có kế hoạch, cam kết phòng chống dịch, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K và “3 tại chỗ”. Dừng hoạt động thi công xây dựng, trừ công trình trọng điểm, khẩn cấp do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định. Quá trình hoạt động, chủ đầu tư hoặc nhà thầu thi công phải bảo đảm “3 tại chỗ” cho người lao động và cam kết thực hiện an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Dừng hoạt động vận tải, trừ trường hợp phục vụ cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu thiết yếu, các yêu cầu phòng, chống dịch; cấp cứu, khám chữa bệnh; các trường hợp khẩn cấp.

Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi chỉ đạo UBND xã Nghĩa An và các lực lượng có liên quan thiết lập, phân công và bố trí lực lượng tại các chốt, trạm kiểm soát ra, vào khu phong tỏa.

Đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm, đưa tất cả những người có nguy cơ cao (FO, F1 phát hiện thêm) ra khỏi khu phong tỏa đến các cơ sở cách ly y tế tập trung.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về giãn cách của người dân, hộ gia đình trong khu vực phong tỏa; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhanh chóng “làm sạch, làm xanh” khu vực phong tỏa.

Trước đó, ngày 2/9, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đã ký quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa 14 ngày kể từ 12h ngày 2/9 đối với toàn bộ xã Nghĩa An.

Tiến Vương

comment Bình luận

largeer