Quảng Ngãi tăng cường triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành công văn số 5998/UBND-KGVX chỉ đạo khẩn trương tăng cường triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trong tháng 11/2022.
25/11/2022 11:46

Tính đến ngày 21/11/2022, toàn tỉnh đang triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 75 và đợt 77 cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên; vaccine được phân bổ theo nhu cầu tháng 10, tháng 11 năm 2022 của các địa phương. Hiện nay, tỷ lệ tiêm chủng thấp, chưa đạt chỉ tiêu bao phủ vaccine, nhưng tiến độ tiêm chủng chậm, nguy cơ không sử dụng hết, gây lãng phí

Theo chỉ đạo tại văn bản nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 77. Đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn, khoa học và sử dụng hiệu quả vaccine được phân bổ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chỉ đạo các cơ quan, UBND cấp xã triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động người dân tham gia tiêm chủng, đặc biệt là tiêm chủng mũi 3 cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên. Địa phương nào không đồng ý tiếp nhận vaccine, phải báo cáo UBND tỉnh (thông qua Sở Y tế) bằng văn bản với nội dung cụ thể về tình hình triển khai, các giải pháp đã thực hiện và lý do không tiếp nhận vaccine dù tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Sở Giáo dục và Đào tạo, các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp với Sở Y tế, các địa phương tiếp tục tăng cường tốc độ tiêm chủng vaccine cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên; đặc biệt ưu tiên trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi liều cơ bản, trẻ em từ 12 đến 17 tuổi liều nhắc lại.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ động tăng cường hơn nữa công tác truyền thông, vận động người dân tham gia tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 kịp thời, đầy đủ; đặc biệt chú trọng truyền thông tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm đủ 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Công khai các điểm tiêm chủng trên địa bàn qua các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và được tiêm chủng kịp thời.

Sở Y tế chủ động phối hợp với các cơ quan và chính quyền địa phương bố trí điểm tiêm chủng hợp lý, tạo thuận lợi cho người dân tiêm chủng được thuận lợi và an toàn.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer