Quảng Ngãi: Tiếp tục đón 244 người dân về từ TP HCM

Trong số 244 người dân Quảng Ngãi được đón về lần này có 18 trẻ em và nhiều phụ nữ mang thai, người lớn tuổi.
31/07/2021 11:09

Sáng 31/7, 244 người dân từ TP HCM (đợt 2) được đoàn ôtô đón về đã được bàn giao cho khu cách ly tập trung, thuộc Ký túc xá phân hiệu Trường Đại học Công nghiệp TP HCM tại Quảng Ngãi.

Trong đợt này, 244 người dân đang sinh sống, học tập và làm việc bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Đồng hương Quảng Ngãi tại TP HCM ưu tiên đón về. Trong đó, có 18 trẻ em, 130 nữ, 96 nam với nhiều phụ nữ mang thai và người lớn tuổi.

50

244 người dân được đón về từ TP HCM

Ngay sau khi xuống xe, toàn bộ 244 người dân và hành lý đều được phun khử khuẩn, hướng dẫn vào khu vực chờ lấy mẫu xét nghiệm Realtime-PCR miễn phí.

Trung tá Phan Tiến Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP Quảng Ngãi, cho biết: "Chúng tôi tổ chức tiếp nhận, bố trí khu vực lấy mẫu, đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân về phòng cách ly theo quy định. Trong đó, chú trọng công tác đảm bảo khoảng cách an toàn. Mỗi phòng có khu vệ sinh tách biệt dành cho 4 người ở. Tất cả nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt hằng ngày cho người cách ly trong vòng 14 ngày cũng đã được trao đến tay từng người trước khi nhận phòng".

49

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Đoàn công tác gồm 32 người tham gia chuyến đi đón 244 người dân về từ TP HCM cũng được lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời sẽ tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày theo quy định.

Theo NLĐ

comment Bình luận

largeer