Quảng Ngãi triển khai thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành kế hoạch số 49/KH-UBND triển khai thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh năm 2023.
10/03/2023 15:36

Nhằm tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội tham gia xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, là tế bào lành mạnh của xã hội, tổ ấm của mỗi người; nuôi dưỡng, bồi đắp nhân cách, lối sống tôn trọng đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc; phát huy, nhân rộng các giá trị tốt đẹp trong gia đình góp phần tạo nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và phát triển đất nước.

Ảnh: Quangngai.gov

(Ảnh: Quangngai.gov)

Kế hoạch cũng đề ra các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện là tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình,… Đồng thời, quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Luật phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi) và các văn bản liên quan. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chiến lược, chương trình và các văn bản thuộc lĩnh vực gia đình được Thủ tướng Chính phủ, bộ ngành ban hành. Tiếp tục kiện toàn đội ngũ nhân lực làm công tác gia đình các cấp,…

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer