Quảng Ninh cách ly 97 người là F1 của bệnh nhân Covid-19 nhập cảnh từ Nga

Cơ quan y tế tỉnh Quảng Ninh vừa cách ly 97 người tiếp xúc trực tiếp với trường hợp nhiễm Covid-19 sau khi nhập cảnh từ Nga về Việt Nam, qua sân bay Vân Đồn.
06/11/2020 18:30

Ngày 6.11, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này đã tiến hành cách ly 97 người là F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 trở về từ Nga qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) hôm 31.10.

Qua thông tin ban đầu, nam bệnh nhân nói trên là ông Nguyễn Văn Q. (54 tuổi, quê Q.Tây Hồ, Hà Nội). Sau khi nhập cảnh về Việt Nam, bệnh nhân được chuyển về cách ly tại khách sạn Bạch Đằng (TP.Hạ Long, Quảng Ninh).

Sau khi có biểu hiện sốt cao, ông Nguyễn Văn Q. được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 2  Quảng Ninh và xét nghiệm nhưng 2 lần đều cho kết quả âm tính.

benhvien_hfrg

Ngày 3.11, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh để điều trị. Đến tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đã có kết quả xét nghiệm khẳng định ông Q. dương tính với SARS-Cov-2.

Ngày 5.11, bệnh nhân Q. đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) để tiếp tục điều trị.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm ông Q. dương tính với SARS-CoV-2, ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh đã xác định được 97 trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân Q.), trong đó 24 người thuộc Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, còn lại là các hành khách đi cùng chuyến bay hôm 31.10.

Theo Thanh niên

 

comment Bình luận

largeer