Quảng Ninh đảm bảo an toàn thực phẩm tại các trường mầm non

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học nhằm bảo đảm an toàn, sức khoẻ cho học sinh. Nếu gia đình trẻ nào do không có người chăm sóc, trông coi trẻ ở nhà và có nguyện vọng vẫn đưa trẻ đến trường thì cơ sở giáo dục phải bố trí đón trẻ và tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ đảm bảo an toàn tại trường lớp.
08/03/2022 16:18

Tại Trường Mầm non 1/6 (TP Hạ Long) trong 2 tuần vừa qua, mỗi ngày chỉ có 10-15 trẻ đến trường, nhưng nhà trường vẫn đảm bảo việc dạy và chăm sóc trẻ, tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh không bố trí được phương án trông con tại nhà. Các trẻ được dồn vào 1 lớp, đảm bảo điều kiện học tập và sinh hoạt ấm áp trong những ngày giá rét. Chế độ dinh dưỡng được nhà trường rất quan tâm, để tăng sức đề kháng cho trẻ nhằm chống lại dịch bệnh.

Hiệu trưởng Trường Mầm non 1/6 cho biết: Mặc dù có ít trẻ đến trường, nhưng nhà trường vẫn thực hiện đầy đủ các nội dung dạy dỗ, chăm sóc các con. Đặc biệt vấn đề đảm bảo thực phẩm an toàn, đầy đủ dinh dưỡng luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu với các yêu cầu: Đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm, ký kết với những đơn vị có chứng nhận an toàn thực phẩm; quy định về việc lưu mẫu kể cả mẫu sống và mẫu chín; quy định cụ thể trong chế biến thực phẩm đối với nhân viên phụ trách bán trú... để đảm bảo tốt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP) tại trường học cho các em trong thời kỳ dịch đang bùng phát.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trên địa bàn TP Hạ Long hiện có 47 trường mầm non, mẫu giáo tổ chức bữa ăn bán trú, phục vụ cho 20.205 học sinh. Hầu hết các cơ sở mầm non đều xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, thực hiện tốt các quy định từ khâu lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chế biến, tổ chức bữa ăn theo quy trình bếp ăn một chiều, cách nhận biết thực phẩm tươi sạch cho nhân viên nhà bếp...

Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP Hạ Long, cho biết: Vấn đề VSATTP rất quan trọng trong tổ chức bán trú trong trường học nói chung, cơ sở giáo dục mầm non nói riêng, để đảm bảo an toàn cho trẻ, giúp trẻ phát triển tốt về thể chất, có đầy đủ sức khỏe để vui chơi và học tập. Do đó các cơ sở giáo dục mầm non luôn chú trọng xây dựng khẩu phần, chế độ dinh dưỡng cho trẻ khoa học theo độ tuổi, đảm bảo đủ lượng và thành phần dinh dưỡng; thực hiện nghiêm các quy định từ khâu lựa chọn, giao nhận thực phẩm, quá trình chế biến, đến tổ chức ăn cho trẻ để đảm bảo VSATTP và phòng chống dịch. Các mẫu thức ăn được lưu giữ đúng quy định. Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp hiện nay, vấn đề ATTP càng phải kiểm soát chặt chẽ để không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cơ sở giáo dục mầm non.

Thời gian vừa qua, nhiều cơ sở mầm non, bên cạnh đảm bảo chế độ dinh dưỡng thông thường, đã chế biến thêm các đồ uống nhằm tăng sức đề kháng cho trẻ, như nước chanh gừng ấm, sữa nóng... Cô giáo Vũ Thị Bình An, Khối trưởng Khối Mầm non, Trường Mầm non Steame Hạ Long, cho biết: "Để đảm bảo sức khỏe cho các con trong những ngày giá rét và để chống lại dịch bệnh, nhà trường đã tăng cường các đồ uống ấm nóng vào các bữa phụ buổi chiều để các bé được giữ ấm cơ thể, sữa nóng cũng là một trong những món ăn được chú trọng để đảm bảo dinh dưỡng”.

Bên cạnh chú trọng công tác VSATTP, các cơ sở giáo dục mầm non còn thường xuyên kiểm tra sức khỏe cho giáo viên và nhân viên. Số lượng học sinh và giáo viên đến trường thời điểm này ít, nhưng vẫn phải thực hiện các biện pháp khử khuẩn, test nhanh để hạn chế dịch bệnh.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer