Quảng Ninh điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh nhi bị thoát vị bẹn

Với việc làm chủ kỹ thuật phẫu thuật nội soi ứng dụng trong điều trị thoát vị bẹn, các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa tổng hợp, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh nhi trong thời gian qua.
19/03/2024 11:32

Với kỹ thuật này, bệnh nhi có thể hồi phục rất nhanh, được xuất viện sớm, trẻ ít đau, sẹo mổ rất nhỏ và đặc biệt là không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của trẻ sau này.

Bệnh nhi V.M.H. 19 tháng tuổi (Phương Nam, Uông Bí) nhập viện do có khối phồng vùng bẹn trái, khối phồng này to khi trẻ vận động, quấy khóc. Bệnh nhi được chẩn đoán thoát vị bẹn và được chỉ định phẫu thuật nội soi một lỗ.

W37fd5ca296423a1c6353

Các bác sĩ phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị bẹn cho bệnh nhi

Theo Ths.BS. Nguyễn Văn Long người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật cho biết: Phương pháp phẫu thuật trước đây để xử trí bệnh lý này là phẫu thuật mở ở vùng bẹn, tìm và thắt ống phúc tinh mạc (ở trẻ nam) và ống Nuck (ở trẻ nữ). Với sự phát triển và làm chủ kỹ thuật nội soi, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật nội soi 1 lỗ điều trị thoát vị bẹn. Phương pháp này mang lại rất nhiều ưu điểm, đặc biệt là giúp cho quá trình phẫu thuật không bỏ sót thoát vị bẹn bên đối diện nhờ quan sát dễ dàng với camera nội soi trong ổ bụng. Khi phát hiện có thoát vị bẹn bên đối diện, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật ngay trong cùng một lần mổ, hạn chế việc phải phẫu thuật nhiều lần gây ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ. Ngoài ra, phương pháp này còn đảm bảo tính thẩm mỹ, thời gian đau sau mổ ngắn và ít đau đớn, đồng thời bệnh nhi cũng hồi phục rất nhanh sau phẫu thuật và không bị ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer