Quảng Ninh đón chuyến bay áp dụng "hộ chiếu vaccine" đầu tiên từ Nhật Bản

Chiều 4/9, máy bay số hiệu VN5311 chở 297 công dân Việt Nam từ Nhật Bản đã hạ cánh an toàn xuống Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh (VDO) vào lúc 13h30. Đây là chuyến bay quốc tế đầu tiên áp dụng thí điểm “hộ chiếu vaccine” của Bộ Y tế.
05/09/2021 06:44

Theo đó, hành khách trên chuyến bay phải đáp ứng đủ điều kiện tiêm vaccine ngừa COVID-19, trong đó mũi cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh.

Ngoài ra, hành khách trên chuyến bay phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp rRT-PCR có hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận.

chuyenbayquangninh

Sau khi nhập cảnh tại sân bay Vân Đồn, hành khách di chuyển về khách sạn Novotel Hạ Long (Quảng Ninh) thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày (rút ngắn 7 đến 14 ngày so với quy trình bình thường, tùy thuộc vào chủng biến thể COVID-19 nơi hành khách xuất cảnh).

Toàn bộ quy trình đón tại sân bay và đưa hành khách về nơi cách ly được thực hiện đúng quy định theo chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ hành khách và các lực lượng phục vụ chuyến bay tại đây.

Sau khi hành khách làm thủ tục được xe chuyên dụng đưa về khu cách ly do tỉnh Quảng Ninh sắp xếp, toàn bộ nhà ga và trang thiết bị phục vụ đón chuyến bay đều được phun khử trùng, khử khuẩn.

Từ tháng 2/2020 đến 4/9/2021, sân bay Vân Đồn đã phục vụ đón 228 chuyến bay với 45.872 hành khách từ các nước trên thế giới trở về Việt Nam. Dự kiến, ngày 12/9 sân bay Vân Đồn sẽ đón chuyến bay tiếp theo đưa các công dân hồi hương từ Hoa Kỳ.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer