Quảng Ninh giám sát, hướng dẫn công tác chuyên môn chuẩn bị tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo kế hoạch, các em học sinh lớp 6 Trường THCS Trần Quốc Toản (Hạ Long, Quảng Ninh) sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 vào ngày mai (14/4).
13/04/2022 18:06

Sáng ngày 13/4, đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã đến giám sát, hướng dẫn công tác chuyên môn chuẩn bị cho "Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng năm 2022 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh" sẽ diễn ra vào ngày 14/4 tại Trường THCS Trần Quốc Toản (phường Hồng Hà, Hạ Long).

994

261 em học sinh lớp 6 Trường THCS Trần Quốc Toản được khám sàng lọc

Theo kế hoạch, các em học sinh khối 6 trường THCS Trần Quốc Toản sẽ tiêm vào ngày 14/4 ngay sau khi tổ chức lễ phát động, sau đó sẽ tiếp tục triển khai tại các địa phương trong toàn tỉnh theo nguyên tắc: các địa phương có số lượng trẻ em trong độ tuổi tiêm đông, có nhiều sự kiện lớn của Quốc gia, của tỉnh diễn ra trên địa bàn trong quý II/2022, các hoạt động kinh tế - xã hội, du lịch, dịch vụ… diễn ra nhiều, có nguy cơ, tốc độ lây lan dịch bệnh cao sẽ tổ chức tiêm trước theo tiến độ cấp vaccine của Bộ Y tế. Tiêm cuốn chiếu theo từng cấp học, khối lớp, lớp lần lượt từ nhóm trẻ dưới 12 tuổi đến nhóm trẻ 5 tuổi.

993

Các em học sinh dưới 12 tuổi sẽ được tiêm trước

Với tiêu chí tiêm chủng an toàn được đặt lên hàng đầu, trong ngày 13/4, Trung tâm Y tế Hạ Long phối hợp với Trường THCS Trần Quốc Toản tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ 261 học sinh lớp 6 Trường THCS Trần Quốc Toản trước ngày tham gia tiêm chủng. Các em học sinh đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, hào hứng hưởng ứng chiến dịch tiêm chủng và hiểu rõ vai trò của vaccine phòng COVID-19 trong việc bảo vệ sức khỏe, an toàn khi đến trường.

Qua kiểm tra thực tế, chuẩn bị, triển khai thực hiện trước tiêm chủng đã đảm bảo đúng yêu cầu hướng dẫn của đảm bảo theo hướng dẫn chuyên môn của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bộ Y tế; tuân thủ hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện khám sức khỏe, tư vấn cho các em học sinh và phụ huynh đầy đủ, kỹ càng, chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực để sẵn sàng tiêm chủng.

992

Sau lễ phát động vào ngày mai, các địa phương tại Quảng Ninh sẽ tiến hành triển khai tiêm cho trẻ trong nhóm tuổi 5 đến dưới 12 tuổi

Theo thống kê, toàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 181.197 trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Mục tiêu tỉnh Quảng Ninh đặt ra là 100% trẻ em trong độ tuổi sẽ được tiếp cận với vaccine và 95% trẻ đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Địa điểm tiêm chủng sẽ được tổ chức ở các trường học để tạo thuận lợi cho trẻ em, đồng thời tổ chức tại tất cả các bệnh viện, Trung tâm Y tế có giường bệnh trên địa bàn để tiêm cho các trường hợp thận trọng tiêm chủng.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer