Quảng Ninh: Một phụ nữ bị chấn thương nhập viện cấp cứu do tai nạn từ áo chống nắng vướng vào bánh xe

Với thiết kế dáng rộng, tà áo dài và chất vải dày dặn, áo chống nắng giúp người mặc bảo vệ da, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của mùa hè nhưng lại khá bất tiện khi điều khiển phương tiện. Đặc biệt đã có những trường hợp do vô tình áo chống nắng vướng vào bánh xe và gây ra những tai nạn đáng tiếc.
14/06/2023 10:23

Như trường hợp của người bệnh nữ T.T.H. 63 tuổi trú tại Thượng Yên Công, Uông Bí) nhập Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) với chấn thương nặng do tai nạn xe máy mà nguyên nhân là do áo chống nắng vướng vào bánh xe khiến người bệnh bị ngã.

ao-chong-nang-1

(Ảnh: Khoa học TV)

Người bệnh nhập viện với chấn thương gãy hở độ II đầu dưới xương quay trái, lóc da mặt mu bàn tay trái, lún xương cột sống đoạn D12, L1. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử trí vết thương cho người bệnh. Đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp người bệnh nhập viện với các chấn thương nặng mà nguyên nhân từ việc sử dụng áo chống nắng.

Để hạn chế các vụ tai nạn đáng tiếc, khi tham gia giao thông các chị em phụ nữ nên chọn các loại áo, váy chống nắng không quá dài, quá rộng. Khi ngồi trên xe nên kéo khóa, vén áo gọn gàng để áo không trùm vào phần đuôi xe dễ bị mắc kẹt dẫn đến tai nạn.

Theo Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển - Uống Bí

comment Bình luận

largeer