Quảng Ninh phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Ngày 8/4, Sở Công Thương phối hợp với UBND TP Hạ Long và Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022.
08/04/2022 15:34

Kể từ năm 2016, ngày 15/3 đã chính thức trở thành “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam” theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg ngày 10/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2022, chủ đề cho các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được Bộ Công Thương lựa chọn là “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

Tại lễ phát động, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới” về thực hiện các nội dung bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, như: Không áp dụng các thỏa thuận ngăn cản, kìm hãm, không cho doanh nghiệp khác tham gia thị trường hoặc phát triển kinh doanh; không áp đặt điều kiện bất lợi cho khách hàng; không đơn phương thay đổi hoặc hủy bỏ hợp đồng đã giao kết mà không có lý do chính đáng; không lôi kéo khách hàng bất chính dưới mọi hình thức…

Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong công tác bảo vệ người tiêu dùng. Qua đó, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, một chính phủ kiến tạo, một môi trường kinh doanh - tiêu dùng an toàn, lành mạnh và bền vững trong thời kỳ bình thường mới.

Cùng ngày, Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn chuyên sâu nhận diện nguy cơ hàng giả, hàng kém chất lượng cho người tiêu dùng trên địa bàn TP Hạ Long. Qua đó, giúp cho người tiêu dùng nhận thức đầy đủ các tác hại và hậu quả của việc sử dụng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng kém chất lượng và trở thành những người tiêu dùng thông thái.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer