Quảng Ninh phẫu thuật cắt khối u xơ tử cung lớn bằng thai 5 tháng cho một người phụ nữ 53 tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật cắt khối u xơ tử cung lớn bằng thai 5 tháng cho một người phụ nữ 53 tuổi (trú tại Đông Triều, Quảng Ninh).
12/07/2023 14:43

Theo người bệnh cho biết khoảng 2 năm nay mỗi lần đến chu kỳ kinh nguyệt thường ra rất nhiều. Người bệnh có đi khám và phát hiện khối u xơ tử cung nhưng không điều trị gì. Gần đây người bệnh mệt mỏi nhiều và đến khám tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

Trên kết quả xét nghiệm máu người bệnh thiếu máu nặng chỉ số HGB là 64g/l trong khi chỉ số thông thường là 125-160g/l. Trên hình ảnh siêu âm có khối u xơ tử cung lớn rắn chắc. Sau khi hội chẩn người bệnh được chỉ định phẫu thuật. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ tử cung và khối u xơ lớn kích thước 10x10cm (Tương đương thai 5 tháng) kèm theo nhiều khối u xơ nhỏ rải rác. Sau phẫu thuật sức khỏe người bệnh ổn định và đã được xuất viện.

z4509744500865_60e0dbc9a628abff416edc1fa43c3b1b

Khối u xơ của người bệnh

Theo các bác sĩ Bệnh viện cho biết: Người bệnh có khối u xơ tử cung quá lớn, gây chèn ép các cơ quan niệu quản, trực tràng và bàng quang, gây nhiều khó khăn cho quá trình phẫu thuật. Nếu không can thiệp, kịp thời cắt bỏ khối u dễ dẫn đến biến chứng xuất huyết, gây thiếu máu nặng, thận ứ nước, nhiễm trùng đường tiết niệu, suy thận, táo bón nặng kéo dài… về lâu dài hơn có thể gây ung thư hóa khối u, rất nguy hiểm.

Lưu ý các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nếu có dấu hiệu kinh nguyệt bất thường như rong kinh, rong huyết, kinh ra số lượng nhiều cần đi khám sớm. Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị u xơ tử cung như nút động mạch khối u số dưới sự hỗ trợ của máy chụp hình số hóa xóa nền DSA, phẫu thuật nội soi. Các phương pháp rất đơn giản nếu bạn được điều trị ở giai đoạn sớm. 

Theo Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển - Uông Bí

comment Bình luận

largeer