Quảng Ninh sẵn sàng ứng phó với bão số 6

Trước diễn biến bất thường của bão số 6, Văn phòng thường trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các địa phương và đơn vị chủ động các phương án, theo dõi và sẵn sàng ứng phó với các tình huống.
18/10/2022 10:57

Theo thông tin của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, hồi 4 giờ ngày 18/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,5 độ Vĩ Bắc; 114,2 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350km về phía Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (118-149km/giờ), giật cấp 15, di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 15km/h.

Bão số 6 có khả năng duy trì cường độ hiện tại trong 12 giờ tới, sau đó có khả năng suy yếu dần. Đến 4 giờ ngày 19/10 bão số 6 tiếp tục di chuyển hướng Tây Tây Nam với tốc độ 15km/h vị trí tâm bão vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc, 111,3 độ Kinh Đông trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 14.

Dự báo vị trí, đường đi của bão số 6

Dự báo vị trí, đường đi của bão số 6

Để chủ động theo dõi và sẵn sàng ứng phó với các tình huống, ngày 17/10, Văn phòng thường trực phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có văn bản đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương và đơn vị không chủ quan về hướng di chuyển hiện nay của cơn bão này, thực hiện nghiêm túc Công điện số 34/CĐ-QG ngày 16/10/2022 của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về ứng phó bão.

Các địa phương và đơn vị cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải, tàu du lịch) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm (vùng nguy hiểm được điều chỉnh trong các bản tin dự báo); tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão; quản lý chặt chẽ các phương tiện ra khơi; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra; sẵn sàng các biện pháp đảm bảo an toàn về người, tài sản trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống.

Chi cục thủy sản rà soát lại số phương tiện khai thác thủy sản đang hoạt động (chú ý tàu xa bờ), thông báo cho chủ các phương tiện biết về vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động tránh, không đi vào vùng nguy hiểm; báo cáo tình hình tàu thủy sản về Văn phòng Ban chỉ huy, Sở NN&PTNT. Tổ chức trực ban nghiêm túc và sẵn sàng thực hiện các chủ đạo ứng phó tại các văn bản tiếp theo.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer