Quảng Ninh: TP Hạ Long phát động Tháng công nhân 2022

Chiều ngày 6/5, Liên đoàn lao động TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tuyên dương công nhân, viên chức tiên tiến tiêu biểu xuất sắc năm 2021 và phát động Tháng Công nhân năm 2022.
07/05/2022 06:34

Phát động Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng” cùng với triển khai “Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động”, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Hạ Long chỉ đạo, yêu cầu các công đoàn cơ sở triển khai tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực; tránh phô trương, hình thức; phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, đơn vị, doanh nghiệp; đáp ứng yêu cầu, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động.

LĐLĐ thành phố phối hợp cùng Công ty Công ty TNHH Calofic trao tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

LĐLĐ thành phố phối hợp cùng Công ty Công ty TNHH Calofic trao tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Theo đó, tập trung thực hiện nội dung trọng tâm như: tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; đề xuất với chính quyền, cơ quan chuyên môn, người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho công nhân khó khăn; đề xuất giải quyết chế độ chính sách hỗ trợ của nhà nước, của địa phương cho CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Nâng cao hiệu quả chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy, chính quyền, người sử dụng lao động với công nhân lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong các doanh nghiệp. Tổ chức giải quyết các vướng mắc, bất cập trong thực hiện chế độ, chính sách pháp luật cho người lao động ngay tại cơ sở; phối hợp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức hội nghị người lao động, thương lượng, ký kết nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể. Cùng với đó, tập trung rà soát, bổ sung các nội quy, quy trình, biện pháp kỹ thuật an toàn lao động và phòng, chống cháy nổ tại các bộ phận, phân xưởng; huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động...

Tại buổi lễ, 60 công nhân lao động tiên tiến tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm 2021 được khen thưởng. Cũng nhân dịp này, thực hiện các nội dung hoạt động hưởng ứng“ Tháng Công nhân” năm 2022, với tinh thần tất cả vì người lao động “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ Thành phố và Công ty TNHH Calofic đã trao tặng 40 xuất quà cho CNVCLĐ trong các CĐCS trực thuộc.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer