Quảng Ninh: triển khai các giải pháp đảm bảo hoạt động du lịch trở lại an toàn

Sau một thời gian dừng các hoạt động du lịch trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bắt đầu mở cửa đón khách nội tỉnh trở lại từ 12h ngày 8/6/2021.
11/06/2021 22:58

Sau một thời gian dừng các hoạt động du lịch trên địa bàn để phòng, chống dịch COVID-19, các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bắt đầu mở cửa đón khách nội tỉnh trở lại từ 12h ngày 8/6/2021. Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ, Tổng cục Du lịch và của tỉnh, hoạt động trở lại của ngành du lịch sẽ được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

181521706_414878926532741_8523399682066488797_n

Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2021, tổng lượng khách du lịch đạt trên 2,3 triệu lượt, bằng 56,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng thu du lịch của tỉnh ước đạt gần 5.000 tỷ đồng, bằng 61% cùng kỳ năm 2020. Nguyên nhân là do hoạt động du lịch chỉ được thực hiện trong một thời gian ngắn, chịu ảnh hưởng của 2 đợt dịch Covid -19 liên tiếp, đặc biệt đợt dịch thứ 4 rơi vào đúng thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

          Cho đến nay, sau 1 tháng Quảng Ninh không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Đây chính là cơ sở để tỉnh Quảng Ninh quyết định cho mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

do than nhiet cho khach du lich

                                    Đo thân nhiệt cho khách du lịch

Trước diễn biến tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ngày 7/6/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Văn bản số 3531/UBND-DL1 “Về việc mở dịch vụ, du lịch trong trạng thái bình thường mới”. Từ 12h ngày 8/6/2021, UBND tỉnh cho phép các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, cơ sở dịch vụ mở cửa trở lại, tổ chức đón khách nội tỉnh. Các quán cà phê, giải khát, nhà hang, quán ăn, quán nước, xổ số; các dịch vụ văn hóa, thể thao, phòng gym, fitness, yoga, câu lạc bộ bi-a được hoạt động trở lại (trừ karaoke, vũ trường, mát xa, bar, pub, club, trò chơi điện tử); các sân golf được hoạt động đón khách nội tỉnh. Tất cả các cơ sở hoạt động trở lại phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

          Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo mùa du lịch an toàn, Ngày 10/6/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy du lịch an toàn trên địa bàn tỉnh.

cang khach cai rong (van don)

                                                             Cảng Cái Rồng (Vân Đồn - Quảng Ninh)

Theo đó, Sở Du lịch dự kiến triển khai xây dựng các nhóm sản phẩm du lịch biển đảo; du lịch tâm linh; du lịch văn hoá tại một số địa phương như: TP Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, huyện Vân Đồn, Cô Tô... Đồng thời đề nghị các địa phương quyết định cụ thể về việc cho phép các hoạt động du lịch, dịch vụ trên địa bàn hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn quản lý của các địa phương theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

Sở Du lịch chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đặc sắc, an toàn, hiệu quả để chào bán cho khách du lịch nội tỉnh. Hoàn thiện phương án mở rộng khách du lịch từ các địa bàn an toàn trong cả nước để sớm khôi phục hoạt động du lịch Hè 2021 và thời điểm tiếp theo, báo cáo UBND tỉnh; công bố rộng rãi các tour tuyến, chương trình du lịch an toàn trên toàn quốc. Mặt khác, đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát các chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu thu hút khách đến Quảng Ninh năm 2021, để Sở Du lịch tiếp tục đề xuất UBND tỉnh ban hành kế hoạch sớm tổ chức thực hiện.

fce2d6f325bfd0e189ae

Sở Du lịch yêu cầu các điểm di tích, du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai đồng loạt các phương án phòng, chống dịch bệnh như: trang bị thiết bị đo thân nhiệt từ xa và cầm tay để kiểm tra y tế cho người dân khi đến tham quan; cung cấp miễn phí khẩu trang, dung dịch rửa tay cho du khách; phun tiêu độc, khử trùng toàn vùng di tích, in thông tin cảnh báo du khách về dịch bệnh…

Đối với các phương tiện tham quan du lịch, cần thực hiện việc bố trí tối đa không quá 50% số ghế trên chuyến. Tàu lưu trú được phép chở số lượng khách theo đăng ký phù hợp với thực tiễn của tàu, nhưng phải triển khai các biện pháp không tập trung đông người tại những khu vực công cộng trên tàu, thực hiện việc bố trí lệch giờ ăn, giờ sinh hoạt chung...

Tiến Nam

 

comment Bình luận

largeer