Quảng Ninh: Triển khai nhiệm vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT – TKCN & PTDS) tỉnh chủ trì hội nghị.
16/04/2022 16:59
938

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT – TKCN & PTDS tỉnh, năm 2021, tình hình thiên tai tương đối phù hợp với quy luật, không có nhiều bất thường lớn. Trong năm, toàn tỉnh hứng chịu 5 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, 9 đợt mưa lớn và 3 đợt rét đậm, rét hại. Nhờ kinh nghiệm phong phú trong công tác phòng, chống thiên tai; sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, trực tiếp, đồng bộ của lãnh đạo tỉnh; sự nghiêm túc, chủ động của các ngành, các địa phương, cũng như sự đồng lòng, cùng vào cuộc của các tầng lớp nhân dân, đã góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra. Toàn tỉnh không có thiệt hại về người; ước thiệt hại về vật chất khoảng 1 tỷ đồng, giảm sâu so với những năm trước.

Để phòng chống hiệu quả, giảm nhẹ thiệt hại thiên tai, trong năm 2022, các ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn dân và toàn xã hội; nêu cao tinh thần kỷ luật, kỷ cương trong phòng, chống thiên tai; thực hiện hiệu quả phương châm “3 trước”,  “4 tại chỗ”; thường xuyên rà soát, cập nhật các phương án phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn để triển khai thực hiện khi có tình huống xảy ra; đầu tư nâng cấp các công trình đê điều, hồ đập, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu thuyền cùng các công trình phòng, chống thiên tai khác, đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, bảo vệ sản xuất và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

937

Đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT – TKCN & PTDS tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các ngành, đơn vị, địa phương cùng các tầng lớp nhân dân đã chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống thiên tai góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nhấn mạnh Quảng Ninh là tỉnh có địa hình rất phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương phải tiếp tục xác định công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục và phải huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân; khẩn trương cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh thành những biện pháp, giải pháp, phương án cụ thể; kiện toàn các Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phân công, phân nhiệm cho từng đồng chí thành viên; gắn chặt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai với các công tác quy hoạch, cấp phép xây dựng; khẩn trương rà soát các điểm xung yếu, ngập lụt, nguy hiểm để chủ động phương án đảm bảo an toàn; xây dựng các kịch bản thiên tai để tổ chức diễn tập phòng, chống; chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả phương châm "3 trước, 4 tại chỗ"; đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, thường xuyên đổi mới cả về hình thức và nội dung, đảm bảo nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức tự chủ động phòng tránh trong nhân dân.

Đồng chí Phạm Văn Thành cũng yêu cầu các lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn tỉnh phải duy trì nghiêm chế độ trực, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, kịp thời ứng phó khi có tình huống xảy ra.

936

Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer