Quảng Ninh truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Ngày 10/7, tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam nhằm truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân được tổ chức đồng loạt tại 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
11/07/2022 07:15

Với thông điệp “BHYT vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”, lễ phát động đã triển khai thông tin tuyên truyền về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với chính sách BHXH tự nguyện và BHYT.

Cán bộ BHXH huyện Tiên Yên hướng dẫn cho người dân về những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh: BQN

Cán bộ BHXH huyện Tiên Yên hướng dẫn cho người dân về những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện. Ảnh: BQN

Đặc biệt quan tâm đến việc tuyên truyền vận động trực tiếp đến đối tượng là nông dân, lao động tự do trong tỉnh về quyền, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thông tin những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT, qua đó giúp người dân thay đổi thói quen, nhận thức để chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đảm bảo an sinh, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngay sau lễ phát động, ở mỗi địa phương trong tỉnh, các cán bộ viên chức cơ quan BHXH và Bưu điện cùng cấp tổ chức thành từng nhóm nhỏ đến địa bàn các xã, phường, khu dân cư, chợ truyền thống; Tổ chức hội nghị khách hàng để vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Kết quả, trong ngày ra quân, toàn tỉnh đã vận động được trên 500 người tham gia BHXH tự nguyện; 200 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer