Quảng Trị ban hành công điện khẩn tập trung ứng phó bão Noru và mưa lũ

Chiều 25/9, UBND tỉnh Quảng Trị đã ra công điện khẩn tập trung ứng phó bão Noru và mưa lũ.
25/09/2022 18:41

Công điện nêu rõ, bão Noru trên vùng biển phía Đông Philippines đang tiếp tục mạnh lên, dự báo sẽ di chuyển nhanh và đi vào Biển Đông, khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền các tỉnh khu vực Trung Trung Bộ. Đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, di chuyển nhanh, phạm vi ảnh hưởng rộng.

Để chủ động phòng tránh, ứng phó với bão, từ 19h ngày 25/9, tỉnh Quảng Trị nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi; Trước 17h ngày 26/9, tàu thuyền phải được sắp xếp tránh trú bão an toàn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tỉnh Quảng Trị kiên quyết không để người ở lại trên tàu thuyền tại các nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản, trường hợp cần thiết sẽ thực hiện cưỡng chế để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Đặc biệt, đối với vùng dọc bờ biển chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, vùng thường xuyên ngập sâu, sạt lở đất, lũ quét, ngập cục bộ và vùng có nguy cơ sạt lở cần chủ động triển khai sơ tán dân. Đối với học sinh trên địa bàn, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Quảng Trị sẽ nắm bắt thông tin để chủ động cho học sinh nghỉ học.

Được biết, đến 10h ngày 25/9, toàn bộ chủ các phương tiện, tàu thuyền tại tỉnh Quảng Trị gồm 2.302 chiếc với 6.136 thuyền viên đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của bão Noru. Đã có 2.295 chiếc/6.075 thuyền viên neo đậu an toàn tại bến của tỉnh, tàu thuyền ngoại tỉnh vào neo đậu trên địa bàn tỉnh là 9 chiếc với 72 thuyền viên.

Về sản xuất nông nghiệp, đến thời điểm này toàn tỉnh còn khoảng 523 ha lúa chưa thu hoạch. Tổng diện tích nuôi trồng thủy sản toàn tỉnh 3.421,2 ha. Diện tích thủy sản đang thả nuôi 902,5ha, trong đó nuôi tôm 301,3ha, nuôi cá là 601,2ha. Đến thời điểm hiện tại, tổng dung tích các hồ chứa trọng điểm đạt trung bình khoảng 33,32% so với dung tích thiết kế.

Hiện Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã xây dựng các kịch bản di dân tránh bão và tránh lũ, đã ban hành công điện chỉ đạo các địa phương, đơn vị kiểm tra, rà soát công tác dự trữ lương thực, các mặt hàng thiết yếu ở cấp cơ sở, nhất là ở những địa phương dễ bị cô lập, chia cắt do bão lũ. Chỉ đạo nhân dân dự trữ lương thực, các nhu yếu phẩm đảm bảo sinh hoạt từ 7 - 10 ngày để chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến bão, mưa lũ kéo dài.

Theo Báo Quảng Trị

comment Bình luận

largeer