Ra mắt linh vật hiến máu tình nguyện của Việt Nam
Trong tín ngưỡng dân gian, gà trống là biểu tượng cho sức khỏe, cho đức - trí - dũng và đem lại nhiều may mắn, giữ được thế vững vàng, chủ động trong cuộc sống, trong công việc. Vì vậy, linh vật hiến máu tình nguyện với biểu tượng gà trống kỳ vọng mang đến sức khỏe cũng như những điều tốt đẹp nhất đến với người hiến máu và người nhận máu.
Chia sẻ về ý tưởng cho tác phẩm được lựa chọn là linh vật hiến máu của Việt Nam, tác giả Nguyễn Ngọc Ánh cho biết: “Với những đức tính tốt đẹp của gà trống theo quan niệm dân gian, tác phẩm này được tạo hình với thân và mào dưới của gà trống chính là hình giọt máu căng tràn, thể hiện cho những đơn vị máu được hiến tặng luôn đầy ắp, dồi dào. Mào của gà trống được cách điệu thành hình trái tim màu đỏ, thể hiện tấm lòng nhân ái, tình yêu thương đồng loại luôn được đặt lên hàng đầu”.

Linh vật chính thức cho phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam
Bên cạnh đó, chân gà trống cũng mang đôi giày tạo hình giọt máu, với ngụ ý những giọt máu hiến tặng đã, đang và sẽ đi khắp mọi miền để đến với những người bệnh cần máu. Ngôi sao vàng trên nền đỏ mang hình ảnh lá Quốc kỳ, khẳng định tinh thần Việt Nam luôn đoàn kết, vị tha và cao thượng, dù ở đâu cũng chung một dòng máu Việt.
Trước đó, từ tháng 12/2021, Viện Huyết học - truyền máu trung ương và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai cuộc thi thiết kế linh vật về hoạt động hiến máu tình nguyện. Sau 2 tháng phát động, đã có gần 200 tác phẩm của 175 thí sinh đến từ 12 tỉnh, thành phố gửi dự thi; trong đó, có nhiều tác phẩm chất lượng, sáng tạo, độc đáo và được các chuyên gia đánh giá cao.
Tại lễ ra mắt linh vật hiến máu tình nguyện, tác giả Nguyễn Ngọc Ánh đã được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, giấy chứng nhận của Ban tổ chức, 1 bút vẽ kỹ thuật số và phần thưởng trị giá 30 triệu đồng. Ban tổ chức hy vọng, linh vật “Gà trống” sẽ góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, quảng bá, lan tỏa hoạt động hiến máu tình nguyện tới đông đảo các tầng lớp nhân dân.
Theo Hà Nội mới

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am