Ra mắt trạm y tế thứ 25 của TP.HCM chính thức hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình

Sáng ngày 3/11/2020, cơ sở mới xây dựng của Trạm Y tế phường 27, quận Bình Thạnh đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Đây hiện là trạm y tế điểm thứ hai của Quận Bình Thạnh và là trạm y tế điểm thứ 25 của TP.hCM chính thức được đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình.
03/11/2020 15:58

 

hinh-tyt-1

Trạm Y tế phường 27, quận Bình Thạnh chính thức ra mắt và đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình

Cách đây gần 2 năm (tháng 11/2018), Trạm Y tế phường 13 Quận Bình Thạnh đã được Sở Y tế chọn làm trạm y tế đầu tiên của Thành phố triển khai thí điểm mô hình Trạm Y tế hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình, với mô hình hoạt động mới này Trạm Y tế đã từng bước tạo sự tin tưởng của người dân đối với các dịch vụ cung ứng chăm sóc sức khỏe ban đầu tại trạm. Tiếp nối Trạm Y tế phường 13, trong thời gian qua, UBND Quận Bình Thạnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế tiếp tục triển khai Trạm Y tế mô hình điểm thứ hai tại phường 27.

Nằm ở bán đảo Thanh đa, là khu vực xa trung tâm Quận, khá xa bệnh viện, nên Trạm Y tế phường 27 giữ vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho hơn 21.000 người dân trên địa bàn phường. Trạm Y tế phường 27 đã được Ủy ban nhân dân Quận Bình Thạnh quan tâm đầu tư xây mới cơ sở hạ tầng khang trang, theo quy chuẩn của Bộ Y tế, được cung cấp các trang thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin để đáp ứng cho nhu cầu cần thiết cho công tác khám chữa bệnh tại trạm như: máy siêu âm, máy điện tim, máy xét nghiệm, và các máy hiện đại trang bị cho phòng khám Đông y - Vật lý trị liệu, máy tính có kết nối internet…

Với phương châm không để Trạm Y tế đơn lẻ một mình, thật sự là cánh tay nối dài của Trung tâm Y tế, bên cạnh 10 nhân sự cơ hữu của Trạm Y tế trong đó có 01 bác sĩ chuyên khoa I Nhi, Trung tâm Y tế cử 01 bác sĩ chuyên khoa I Nội tổng quát hỗ trợ công tác khám chữa bệnh tại trạm. Nếu phát hiện người bệnh có dấu hiệu trở nặng đột ngột trong quá trình chăm sóc tại trạm, Bệnh viện Quận Bình Thạnh sẽ hỗ trợ sơ cấp cứu và vận chuyển người bệnh về bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Bên cạnh đó, theo phân công của Sở Y tế, các bác sĩ chuyên khoa của bệnh viện Nhân dân Gia Định, bệnh viện Nhi Đồng 2 và các bệnh viện chuyên khoa khác chịu trách nhiệm hỗ trợ tư vấn chuyên môn từ xa cho hoạt động khám, chữa bệnh ban đầu của Trạm Y tế phường 27, Quận Bình Thạnh. Khi cần tư vấn chuyên môn, bác sĩ của Trạm Y tế chỉ cần kết nối “apps hội chẩn” (do Sở Y tế triển khai đồng bộ tại tất cả trạm y tế điểm) để được tư vấn và trao đổi chuyên môn với các bác sĩ chuyên khoa của các bệnh viện tuyến cuối của Thành phố.

Để mỗi người dân có một hồ sơ sức khỏe điện tử và được quản lý sức khỏe liên tục suốt đời, Trạm Y tế phường 27 sẽ là một trong những trạm đầu tiên được Sở Y tế chọn để triển khai lập hồ sơ sức khoẻ điện tử trong giai đoạn 2020-2025. Sở Y tế xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự phối hợp chặt trẽ giữa lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận huyện và ngành y tế, PGS TS Tăng Chí Thượng – PGĐ Sở Y tế cho biết. Đồng thời, Phó Giám đốc Sở Y tế hoan nghênh và đánh giá cao sự quyết tâm của Trung tâm Y tế quận Bình Thạnh, tập thể y bác sỹ Trạm Y tế phường 27, và nhất là sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ hiệu quả của UBND quận Bình Thạnh, đã cùng với Ngành Y tế Thành phố quyết tâm đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân trên địa bàn. PGS TS BS Tăng Chí Thượng kỳ vọng Trạm Y tế phường 27 không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ, mang đến sự tin tưởng và hài lòng của người dân, góp phần nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Minh Nam

comment Bình luận

largeer