Rốn chảy mủ ở người lớn có sao không?

Rất nhiều bạn ngạc nhiên khi một buổi sáng tình cờ thức dậy và thấy rốn mình bị chảy mủ mặc dù trước đó chẳng hề có dấu hiệu gì. Đây có phải là biểu hiện gì đó của cơ thể khiến cho người bệnh có thể gặp nguy hiểm không? Cùng tìm hiểu về vấn đề này ngày bây giờ
26/09/2018 20:20

Rốn chảy mủ ở người lớn có sao không?

Rốn bị chảy mủ lâu ngày có thể gây nên tình trạng viêm lỗ rốn. Nếu như chảy mủ rốn nhẹ thì chỉ cần vệ sinh rốn sạch sẽ, mủ dịch thoát hết sẽ tự lành. Nếu ngay sau khi phát hiện, bạn thực hiện những biện pháp vệ sinh rốn cùng với việc thăm khám bác sĩ chuyên gia để tìm hiểu nguyên nhân và cách đều trị sớm nhất.

Bằng những hành động kịp thời, bệnh nhân có thể ngăn chặn được những nguy hiểm có thể gặp phải nếu như để tình trạng chảy mủ rốn ở người lớn kéo dài. Còn đối với những bệnh nhân bị viêm nang rốn, điều trị bằng cách chăm sóc rốn bên ngoài chưa đủ. Thay vào đó cần có sự can thiệp của bác sĩ, tiến hành phẫu thuật, cắt đi phần nang mủ mới có thể mau lành.

Rốn chảy mủ ở người lớn có sao không.  Rốn chảy mủ ở người lớn là một tình trạng không phổ biến nên khiến nhiều người hoang mang khi gặp phải

Nếu như tình trạng chảy mủ ở rốn kéo dài có thể khiến cho bệnh nhân bị hoại tử, nhiễm trùng nặng, không những thế, ảnh hưởng đến tâm lí và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Người bệnh sẽ không cảm thấy tự tin khi gặp phải vấn đề chảy mủ ở rốn. Không những vậy, tâm lí lo lắng còn ảnh hưởng đến học tập và công việc của người bệnh.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy mủ ở rốn?

Nhiều trường hợp xảy ra hiện tượng chảy mủ ở rốn khiến nhiều người bệnh cảm thấy hoang mang, lo lắng. Và đa số trong họ không hiểu nguyên nhân sâu xa dẫn đến hiện tượng này. Dưới đây là một số nguyên nhân gây nên hiện tượng rốn chảy mủ ở người bệnh:

Đầu tiên, khi gặp tình trạng này người bệnh nên cảnh giác với bệnh lí nang rốn. Có thể là nang rốn đơn thuần, có thể là bệnh lý bẩm sinh tồn tại một ống thông thương từ bàng quang hay ruột ra đến lỗ rốn bên ngoài, bệnh này không thể tự tiêu mà nó cần được phẫu thuật mới điều trị triệt để được. 

Trong trường hợp nang rốn đơn thuần thì nếu nang nhỏ thỉnh thoảng mới bị nhiễm trùng gây tiết dịch hôi thì các bác sĩ có thể cho thuốc về uống để hết nhiễm trùng sẽ hết tiết dịch, nhưng cũng không triệt tiêu được cái nang này bằng thuốc, do đó điều trị phẫu thuật cắt bỏ nang này sẽ tốt hơn. 

Ngoài ra, còn một nguyên nhân có thể kể đến khiến người bệnh gặp phải tình trạng này là do việc mặc quần bí hay dùng tay ngoáy vào phía trong rốn khiến rốn nhiễm trùng. Tuy nhiên, với nguyên nhân này, tình trạng bạn gặp không phải là hiện tượng chảy mủ rốn, kèm theo mùi hôi thường xuyên được. Bạn nên cân nhắc  mức độ nặng nhẹ của tình trạng chảy nước rốn dựa vào biểu hiện kèm theo của bệnh.

Cách chăm sóc rốn bị chảy mủ ở người lớn

Điều trị rốn bị chảy mủ cũng cần phải điều trị đúng cách. Cũng chính vì vậy, những hướng dẫn dưới đây về cách điều trị rốn chảy mủ sẽ giúp người bệnh thực hiện các bước chăm sóc rốn đúng chuẩn.

Rốn chảy mủ ở người lớn có sao không. Điều trị rốn bị chảy mủ cũng cần phải điều trị đúng cách

Khi viêm rốn, nếu ở thể nhẹ có thể dùng cồn 35 độ thấm bông ý tế lau sạch lỗ rốn, sau đó dùng dung dịch oxy già 3% lau chùi hết mủ hoặc các chất tiết ra. Quan sát thấy mặt ngoài của rốn đã có vẩy nhưng bên trong vẫn còn tích tụ mủ thì phải dùng bông thấm Nitrofurazone 0,1% đắp vào lỗ rốn mỗi ngày 3-4 lần. Nếu tình trạng viêm nặng thì buộc phải dùng kháng sinh đểcải thiện tình hình theo chỉ dẫn của bác sĩ.

comment Bình luận

largeer