Rượu từ mầm sâm Hàn Quốc lần đầu tiên được trồng tại Việt Nam thu hút thị trường Tết Nguyên đán
Khác với các loại sâm Hàn Quốc truyền thống vốn đã quen thuộc với thị trường , sâm mầm Saponia là 1 trong 3 loài nhân sâm quý của Hàn Quốc, được trồng lần đầu tiên ở Việt Nam được trồng trong nhà kính thuộc nông trại trường Đại học Đà Lạt.
Các mầm sâm được trồng với điều kiện tốt nhất khi đảm bảo được các yếu tố nghiêm ngặt như không sâu bệnh, không thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo được điều kiện nhiệt độ, độ ẩm, thổ nhưỡng phù hợp để cây phát triển.
Do được trồng nội địa nên giá mầm sâm Saponia có giá thành rẻ, thu hút thị trường hơn các loại sâm tươi Hàn Quốc truyền thống khác.

Hiện nay, rượu mầm sâm Hàn Quốc loại được trồng tại Đà Lạt đang có giá bán khoảng 1.500.000 đồng/bình đến 1.800.000 đồng/bình với 10 đến 12 mầm sâm. Số năm tuổi càng lớn thì giá sẽ càng cao. Giá tiền sẽ dao động tùy theo số năm tuổi của mầm sâm và số lượng mầm sâm trong bình.
Chị Nguyễn Ngọc Thanh (30 tuổi, đầu mối cung ứng rượu mầm sâm tại phố Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: "Loại rượu này rất tốt cho sức khỏe. Chúng tôi nhập mầm sâm chất lượng từ Đà Lạt về và tự tay ngâm rượu để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Hiện tại chúng tôi đang bán 1.499.000 đồng/bình rượu gồm 10 mầm sâm.
Những bình kích cỡ nhỏ và mầm sâm có năm tuổi nhỏ hơn thì sẽ có giá thấp hơn. Chúng tôi kinh doanh qua mạng, nhưng khách hàng lại thường theo địa chỉ đến tận văn phòng để giao dịch.

Loại rượu này mới mẻ nên được nhiều khách hàng quan tâm, đặc biệt là các anh, các chú. Khách hàng mua về không chỉ để thưởng thức mà còn để trang trí kệ tủ hoặc làm quà tặng. Rượu mầm sâm Hàn Quốc được ngâm trong bình thủy tinh nên có thể nhìn mầm sâm bên trong, tạo cảm giác sang trọng, đẹp mắt".
Không chỉ cung cấp loại rượu đã ngâm sẵn theo bình mà nhiều nhà phân phối còn cung cấp các loại mầm sâm tươi chưa ngâm. Giá trung bình cho loại mầm sâm chưa ngâm là 40.000 đồng/mầm đến 120.000 đồng/mầm (tùy thuộc vào loại từ 1 đến 3 năm tuổi).
Mầm sâm có hàm lượng saponin khá đồng đều ở cả củ, rễ con và lá nên còn được nhiều người sử dụng để uống trà hoặc dùng trực tiếp như một món ăn bồi bổ sức khỏe.
Tuy là sản phẩm bổ dưỡng nhưng theo các chuyên gia đông y, người dùng mầm sâm cần cân đối về tỷ lệ khi sử dụng, đặc biệt là rượu mầm sâm.
Đồng thời, các đại lý kinh doanh cũng đưa ra cảnh báo người tiêu dùng nên sáng suốt khi mua hàng, mua hàng tại các điểm có địa chỉ, giấy phép rõ ràng. Khi đặt hàng qua hình thức online cần xem kỹ hàng để tránh nhận phải các loại củ đánh tráo, tiền mất tật mang.
Theo Giadinh.net.vn

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am