Sai lầm cần tránh khi ăn sáng

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn sáng sao cho đúng. Nhịn ăn sáng không tốt cho sức khỏe nhưng ăn sáng không đúng cách cũng nguy hại.
22/06/2021 17:52

 Ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy

Ăn sáng ngay sau khi ngủ dậy không tốt cho sức khỏe, thậm chí còn có hại cho dạ dày. Sau một giấc ngủ dài, hầu hết các cơ quan của cơ thể vẫn lưu lại một phần của bữa ăn tối. Cơ quan tiêu hóa vẫn cần thời gian để xử lý và hấp thụ phần ăn đó. Nếu bạn ăn bữa sáng quá sớm, sẽ làm thức ăn thêm chồng chất, gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa.

Vì vậy, khi ngủ dậy, bạn nên vận động nhẹ và ăn sáng sau đó khoảng 20-30 phút.

Ăn đồ ăn lạnh

Cho dù đó là mùa hè thì bạn cũng không nên ăn đồ lạnh trong bữa sáng. Buổi sáng, cơ thể bạn bao gồm cơ bắp, thần kinh, mạch máu đang ở trạng thái co lại.

Nếu bạn ăn thực phẩm lạnh sẽ khiến lưu lượng máu trong cơ thể khó lưu thông... ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, lâu ngày dẫn đến táo bón, giảm sức đề kháng của cơ thể.

Ăn đồ ăn thừa từ hôm trước

Không ít người có thói quen ăn đồ ăn thừa còn lại từ hôm trước vào bữa sáng hôm sau. Điều này có thể không gây nhiều ảnh hưởng nếu thực phẩm đó được bảo quản tốt.

Nếu bạn ăn phải những thức ăn này thì sẽ có thể bị đau bụng hoặc rối loạn tiêu hóa, năng lượng cung cấp cho cơ thể cũng thấp nên bạn cảm thấy mệt mỏi khi bắt đầu một ngày mới.

anh an

Ảnh minh họa

Uống nước sinh tố hoa quả thay vì ăn hoa quả tươi

Bạn thích xay hoa quả để làm sinh tố cho bữa sáng hơn là ăn hoa quả tươi, điều này cũng tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, hoa quả sau khi xay qua máy xay sinh tố sẽ bị giảm một lượng đáng kể các chất vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Thay vào đó, bạn nên uống nước lọc và ăn hoa quả tươi để đảm bảo dinh dưỡng và tránh bổ sung nhiều calo, đường vào cơ thể như với sinh tố hoa quả.

Vừa đi vừa ăn

Để tiết kiệm thời gian, không ít người có thói quen vừa đi vừa ăn hoặc ăn trong lúc chờ xe bus... Tuy nhiên, điều này lại có thể khiến cho dạ dày của bạn phải làm việc vất vả hơn.

Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người bị chứng đau dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa, thường xuyên đau bụng.

Uống nhiều cà phê hoặc trà vào bữa sáng

Một tách cà phê hoặc trà có thể giúp thúc đẩy tâm trạng và tăng sự trao đổi chất của bạn, nhưng bạn không nên uống quá nhiều.

Caffeine có trong cà phê, trà sẽ kích thích sản xuất hormone gây stress trong cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng và thèm ăn khiến bạn ăn nhiều, tăng cân. Đồng thời, caffeine còn có tác dụng kích thích làm tăng tiết axit dịch vị, ảnh hưởng đến dạ dày của bạn.

Vũ Hường (Tổng hợp)

comment Bình luận

largeer