Sản phụ 25 tuổi tử vong do ngộ độc thuốc gây tê

Theo thông tin ghi nhận được, vào ngày 16-10 vừa qua một sản phụ 25 tuổi đã tử vong do ngộ độc thuốc gây tê tại Quảng Ngãi.
17/10/2020 09:12

BS Thái Thị Hồng, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa tư nhân Phúc Hưng (TP Quảng Ngãi), cho biết: Sản phụ PTKD (25 tuổi, ngụ xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) tử vong là do ngộ độc thuốc gây tê, trường hợp này rất hiếm gặp, tùy cơ địa của từng người. Đây là sự cố bất khả kháng trong y khoa, nằm ngoài ý muốn, không ai lường trước được.

“Ban đầu, gia đình đề nghị giải quyết theo pháp lý, phía BV đồng ý nhưng sau đó gia đình đổi ý, không muốn mổ tử thi nên trao đổi lại với BV” - bà Hồng nói và cho biết phía BV và gia đình đã thống nhất giải quyết theo hướng hợp lý hơn.

12-san-phu_wavq

Bà Hồng cho rằng trường hợp chị D. tử vong sau khi gây tê tủy sống là rủi ro của BV và gia đình. Trường hợp của bệnh nhân trở nặng, ngoài khả năng cứu chữa của BV, mặc dù đã được chuyển viện nhưng thất bại.

“Không phải vì BV sai rồi giúp đỡ bệnh nhân, xét về hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên BV hỗ trợ một số tiền. Đồng thời, BV sẽ giúp gia đình bằng cách từ nay đến lúc 18 tuổi, khi cháu đau ốm sẽ đến BV chữa miễn phí. Tất nhiên là trong khả năng, BV chỉ hứa như vậy chứ không thể chăm nuôi toàn bộ” - bà Hồng nói.

Bà Hồng cho biết thêm trong thời gian gia đình lo hậu sự cho chị D., phía BV sẽ cử người chăm sóc cho bé, khi ổn định, người nhà sẽ đến và BV tiến hành bàn giao cho gia đình. Sau sự cố, BV đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 16-10, cháu bé con sản phụ D. đang được chăm sóc tại BV. Điều dưỡng hộ sinh Nguyễn Thị Nghĩa (người trực tiếp chăm sóc bé) cho biết hôm qua cháu đã được tiêm phòng viêm gan B mũi đầu tiên.

“Sức khỏe của bé ổn định, bú tốt, không khóc. Bé ngoan lắm! Bốn chị em điều dưỡng hộ sinh làm việc ở đây thay nhau túc trực chăm bé. Bọn chị đã dặn người nhà yên tâm, khi nào xong việc rồi xuống nhận cháu” - chị Nghĩa cho hay.

Theo Pháp Luật TP.HCM

comment Bình luận

largeer