Séc: Tăng cường các hạn chế mới sau khi số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Thủ tướng Séc Andrej Babis ngày 17/11 cho biết nước này sẽ áp đặt phương thức hạn chế mới có tên là Bavarian, bao gồm các biện pháp hạn chế người dân chưa tiêm chủng vào các khu vực cửa hàng, dịch vụ.
18/11/2021 06:50

Theo báo cáo của cơ quan y tế Séc, trong 24h qua, nước này đã chứng kiến số ca mắc mới hàng ngày cao kỷ lục kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện vào tháng 3/2020 với khoảng 22.500 trường hợp. Cơ quan chức năng cho biết, số ca mắc bệnh đã tăng mạnh với tỷ lệ trung bình 813 ca trên 100.000 dân. Số ca nhập viện hiện tại ở mức cao với trên 4.400 trường hợp, Bộ Y tế Séc cũng cảnh báo tình trạng quá tải của một số bệnh viện tuyến đầu chống COVID-19.

15

Ảnh minh họa

Việc thủ tướng Babis thông báo các biện pháp hạn chế COVID mới đồng nghĩa với việc người dân nếu chỉ có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ không còn được chấp nhận khi vào các cửa hàng, dịch vụ, sự kiện trừ khi có chứng chỉ tiêm chủng COVID-19

Thủ tướng Andrej Babiš cho biết các biện pháp mới này sẽ được chính phủ phê duyệt vào ngày 18/11 trong bối cảnh Séc ghi nhận số ca mắc mới hàng ngày ở mức cao kỷ lục. Nếu được thông qua, đa số các hạn chế mới tập trung vào các đối tượng chưa tiêm chủng và chứng chỉ tiêm phòng COVID-19 cũng là yêu cầu duy nhất được chấp nhận ở các khu vực này.  

Liên quan tới các quy định mới, Bộ trưởng Y tế Adam Vojtech cho biết các xét nghiệm PCR sẽ có hiệu lực đối với trẻ em trong độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi, Chính phủ sẽ hỗ trợ miễn phí một số xét nghiệm cho nhóm này và cho những người đang chờ được tiêm chủng.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer