Singapore chia sẻ vaccine cho Thái Lan, Indonesia và Brunei

Singapore chia sẻ hơn 300.000 liều vaccine COVID-19 cho Thái Lan, Indonesia và Brunei tuần này trong nỗ lực chung mở cửa các nền kinh tế.
30/09/2021 06:17

Bộ Ngoại giao Singapore hôm nay cho biết đã gửi 100.000 liều vaccine Moderna cho Brunei, quốc gia láng giềng ở Đông Nam Á, trong khuôn khổ hợp tác song phương nhằm đối phó đại dịch. Brunei sau này sẽ chuyển trả Singapore lượng vaccine tương đương.

100.000 liều Moderna khác cũng từng được Singapore gửi tới Brunei hồi tháng 8 nhằm tăng cường thêm quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Ngoài Brunei, Singapore cũng gửi cho Thái Lan và Indonesia mỗi nước 122.400 liều vaccine AstraZeneca vào ngày 28/9.

"Số vaccine AstraZeneca này là một phần nỗ lực của Singapore nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống COVID-19 trong khu vực và toàn cầu", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Singapore ngày 28/9 nêu rõ.

Đầu tháng này, Singapore đã chuyển hơn 100.000 liều vaccine Pfizer cho bang Johor của Malaysia.

lg

Lô vaccine AstraZeneca chuẩn bị được gửi tới Indonesia hôm 28/9

Tỷ lệ tiêm chủng cao được xem là chìa khóa để nhiều quốc gia Đông Nam Á mở cửa trở lại nền kinh tế, vốn phụ thuộc chủ yếu vào du lịch, nhưng các nước đối mặt với nguồn cung hạn chế. Chiến dịch tiêm chủng ở Indonesia tụt lại so với các nền kinh tế lớn trong khu vực, khi chưa tới 20% dân số được tiêm chủng đầy đủ.

Thái Lan dự kiến mở cửa du lịch vào tháng 11, trong khi Indonesia sẽ chào đón những khách du lịch đã tiêm chủng trở lại Bali từ tháng sau.

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan gần đây cho biết việc nới lỏng hạn chế đi lại với các nước láng giềng đang được thảo luận tích cực, dù quốc gia này vẫn ưu tiên kiểm soát tình hình đại dịch trong nước.

Thanh Tâm (Theo Bloomberg, CNA)

comment Bình luận

largeer