Sổ mũi, nhức đầu có thể là những triệu chứng của virus SARS-CoV-2 chủng mới

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, các triệu chứng của biến thể SARS-CoV-2 chủng mới cho đến nay vẫn được xác định là giống với chủng trước đó, gồm sốt, ho dai dẳng mới xuất hiện, mất khứu giác hoặc vị giác. Nhưng các bác sĩ đang kêu gọi đưa thêm các triệu chứng gồm sổ mũi, đau họng và đau đầu vào danh sách các triệu chứng này.
16/02/2021 07:15

Ngoài ra, các quan chức y tế ở Mỹ, gồm cả Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), còn nhận ra các triệu chứng khác nữa, như đau cơ và tiêu chảy.

Một nhóm 140 bác sĩ ở London (Anh) đã kêu gọi Dịch vụ Y tế quốc gia Anh mở rộng danh sách các triệu chứng.

Họ lập luận rằng nhiều bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ như vậy, thậm chí còn không được kiểm tra xem có nhiễm virus hay không, do đó đã không được cách ly ngay khi họ dễ lây nhiễm nhất.

Tiến sĩ Alex Sohal, bác sĩ ở Tower Hamlets và là giảng viên tại Đại học Queen Mary, đã dẫn một bức thư gửi đến Tạp chí Y khoa Anh.

luoi_dwyj

Cô Sohal cho biết, những bệnh nhân mắc Covid đều bị sổ mũi, đau họng, khàn giọng, đau cơ, mệt mỏi và đau đầu.

WHO đưa các triệu chứng sổ mũi, đau họng, nôn mửa và tiêu chảy vào danh sách các triệu chứng của virus.

Các nhà khoa học tại Đại học Kings College London (Anh), người dẫn đầu ứng dụng Nghiên cứu các triệu chứng ZOE Covid, đã liên tục kêu gọi các quan chức y tế mở rộng danh sách các triệu chứng.

Đây không phải là lần đầu tiên danh sách các triệu chứng của virus corona được cập nhật.

Vào tháng 5 năm ngoái, chứng mất vị giác đã được thêm vào danh sách.

Tuần trước, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh đã được yêu cầu đưa triệu chứng “lưỡi Covid” vào danh sách các triệu chứng để kiểm tra.

Giáo sư Tim Spector, từ Đại học King's College London, cho biết ông nhận thấy ngày càng nhiều bệnh nhân bị nhiễm trùng với các vết loét trên lưỡi, loét miệng bất thường và sưng lưỡi

Theo Thanh Niên

comment Bình luận

largeer