Sơ tán gấp hơn 1.100 người dân trước nguy cơ cao sạt lở tại Nghệ An

Tại Nghệ An, nhiều nơi kết cấu đất bị vỡ, gây sạt lở, hơn 1.100 người dân sống ở vùng nguy cơ sạt lở phải di dời.
21/10/2020 16:29

Ngày 21/10, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn - cho PV Dân trí biết, do mưa dài ngày trên địa bàn tại một số xã, thôn bản đã làm cho đất dễ vỡ kết cấu, gây sạt lở tại tuyến đường Chiều Lưu - Na Ngoi, đoạn qua bản Phú Quặc 1 của xã Na Ngoi. 

Dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, trong các ngày từ 18 đến 20/10, Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện Kỳ Sơn đã trực tiếp xuống địa phương các xã nằm trong vùng xung yếu có nguy cơ sạt lở cao như Mường Típ, Mường Ải, Bảo Nam, Chiêu Lưu triển khai sơ tán và di dời khẩn cấp các hộ gia đình để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân. Theo đó, công tác sơ tán nhân dân về khu lán trại tập trung gồm 225 hộ/1.146 khẩu. 

Bên cạnh đó, UBND huyện Kỳ Sơn cũng chỉ đạo tháo dỡ nhà của một hộ dân là ông Lữ Văn Đình (hộ độc thân) để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại huyện biên giới Kỳ Sơn:

sat lo

Nhiều nơi bị sạt lở.

thao do

Tại xã Chiêu Lưu có 1 hộ gia đình tại bản Lưu Tiến thuộc diện phải di dời khẩn cấp do nhà bị nghiêng lún.

sat dat
sat duong

Ngày 20/10, tại tuyến đường xã Chiêu Lưu - Na Ngoi huyện Kỳ Sơn đã xảy ra sạt lở đất đá nghiêm trọng. Huyện đã chỉ đạo xã Na Ngoi tạm thời không cho người dân đi qua những khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

ngap

Nhiều hộ dân ở ngoài đê sông Lam nước dâng cao gây ngập cục bộ.

Nghệ An chỉ đạo chủ động đối phó bão số 8

Ngày 21/10, Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Nghệ An vừa có công điện số 13 về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 8.

Theo đó, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT - TKCN tỉnh Nghệ An đề nghị Chủ tịch UBND, Trưởng ban chỉ huy PCTT - TKCN các huyện ven biển; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; Công an tỉnh; Ban chỉ huy PCTT - TKCN các sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và PTNT, Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Giao thông vận tải, Y tế... thực hiện nghiêm túc các công điện của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. 

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tổ chức kiểm đếm tàu thuyền, thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, khi có tình huống đột xuất để xử lý kịp thời.

Theo Dân trí

 

comment Bình luận

largeer