Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long yêu cầu thu hồi văn bản hạn chế người dân đi lại

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết đã yêu cầu UBND xã Trung Ngãi, và UBND thị trấn Vũng Liêm (thuộc huyện Vũng Liêm) thu hồi văn bản yêu cầu người dân chỉ ra đường khi cần thiết, ngừng hoạt động bán hàng rong, vé số dạo.
18/03/2022 17:54

Ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, chiều tối ngày 17.3, Sở đã nắm thông tin về việc UBND xã Trung Ngãi và UBND thị trấn Vũng Liêm (thuộc huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đã ban hành văn bản hạn chế đi lại của người dân. Khi nắm thông tin, Sở Y tế đã liên hệ với lãnh đạo huyện Vũng Liêm để yêu cầu thu hồi 2 văn bản của 2 xã này.

Ông Minh cũng thông tin thêm, hôm nay UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ ban hành hướng dẫn các biện pháp hành chính trong công tác phòng chống dịch COVID-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ để các địa phương trên địa bàn áp dụng theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 15/3, UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành văn bản về việc nâng cấp độ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh từ cấp độ 1 lên cấp độ 2, áp dụng từ ngày 17/3. Theo xác định cấp độ dịch thì xã Trung Ngãi và thị trấn Vũng Liêm thuộc cấp độ 4.

10

UBND xã Trung Ngãi ban hành văn bản yêu cầu người dân chỉ ra đường khi cần thiết

Sau đó, ngày 17/3, UBND xã Trung Ngãi và UBND thị trấn Vũng Liêm đã ban hành văn bản. Theo đó, 2 địa phương này yêu cầu người dân ngừng tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà và ngoài trời, chỉ ra đường khi thật sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán mang về, ngừng các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo…

Sau khi hai văn bản này được ban hành đã khiến người dân ở hai địa phương trên khá hoang mang và cho rằng các quy định này cứng nhắc, chưa phù hơp với tình hình dịch COVID-19 hiện tại, bởi số người đã tiêm đủ 2 liều vaccine đạt gần 100%, số người tiêm mũi nhắc đã hơn 43%.

Theo Lao Động

comment Bình luận

largeer