Sóc Trăng sẽ tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động

Trước tình hình dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn về việc tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
07/11/2021 12:02

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể, cơ quan Trung ương trên địa bàn, các địa phương trong tỉnh tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Theo đó, thời gian thực hiện trong 2 tuần, bắt đầu từ ngày 8/11. Số lần xét nghiệm 3 ngày/lần.

maunb

(Ảnh minh họa)

Riêng đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo chưa tổ chức dạy học trực tiếp thì không thực hiện xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc xét nghiệm đối với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ sở giáo dục khi cần thiết.

Ngoài ra, Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh tổ chức xét nghiệm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cấp tỉnh. Khẩn trương phân bổ test nhanh cho các cơ quan, đơn vị, địa phương để tổ chức xét nghiệm trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin từ Sở Y tế, trong ngày 6/11, tỉnh đã ghi nhận 289 ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng. Trong đó, có 97 trường hợp là F1 chuyển thành F0; 19 trường hợp về từ vùng dịch; 96 trường hợp phát hiện qua sàng lọc tại cộng đồng; 77 trường hợp phát hiện trong khu vực phong tỏa. 

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là 6.981, trong đó có 2.455 trường hợp đang được cách ly điều trị tại các cơ sở y tế.

Đến nay, số người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19 đạt tỷ lệ trên 87%; số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vaccine đạt tỷ lệ trên 17%.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer