Sơn La: Ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 từ miền Nam trở về

Tối ngày 19/10, tỉnh Sơn La ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại TP Sơn La. Bệnh nhân là P.T.H, trú tại Thị trấn Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, kinh doanh tại thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
20/10/2021 06:49

Chiều 17/10, người này xuất phát bằng tàu hỏa từ tỉnh Bình Dương về đến Hà Nội vào 6h30 sáng 19/10; được em trai và em gái đón về Sơn La bằng xe ô tô cá nhân; trên đường về có dừng nghỉ ăn sáng tại Hòa Bình (không nhớ địa điểm).

Khoảng 14h về đến TP. Sơn La, bệnh nhân làm test nhanh tại Bệnh viện đa khoa Cuộc sống, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm của CDC tỉnh Sơn La khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

88

Ảnh minh họa

Ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính, bệnh nhân đã được đưa về cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. UBND TP Sơn La đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan và đã đưa 15 F1 (bao gồm 2 người nhà đi đón bệnh nhân tại Hà Nội và 13 y, bác sỹ, nhân viên phục vụ của Bệnh viện đa khoa Cuộc sống) vào cách ly tập trung tại Trung đoàn 754 (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La); các trường hợp F2,F3 đang tiếp tục được truy vết, xác định và áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tối 19/10, Ban chỉ đạo 482 Thành ủy Sơn La đã ban hành Thông báo khẩn thông báo Kết luận của Thường trực Ban chỉ đạo 482 Thành phố Sơn La về thực hiện ngay một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 phát hiện tại Bệnh viện đa khoa Cuộc sống.

Theo đó, giao UBND TP và các lực lượng chức năng thực hiện ngay phương án thiết lập vùng phong tỏa, cách ly tại nơi phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; lập danh sách các đối tượng trong khu vực phong tỏa có liên quan đến các trường hợp F1 thực hiện xét nghiệm diện rộng để khoanh vùng, dập dịch, tránh việc lây lan trong cộng đồng; thực hiện xét nghiệm đối với các F1 02 ngày/lần để phát hiện sớm và điều trị kịp thời đối với các trường hợp nhiễm bệnh....

Ban chỉ đạo 482 Thành phố Sơn La cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, phường tập trung cao trong việc chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo các phương án đã ban hành; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; bám sát chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và Thành phố để triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, hiệu quả.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer