Sơn La: Học sinh dừng đến lớp sau 2 ngày tựu trường

Ngay sau khi phát hiện có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV2 trong cộng đồng tại huyện Phù Yên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La đã chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục trong tỉnh cho học sinh dừng đến trường từ ngày 18/8 cho đến khi có thông báo mới.
18/08/2021 11:05

Đối với các trường Phổ thông dân tộc Nội trú tạm thời cho học sinh ở tại trường, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và chờ chỉ đạo. Tạm dừng các cuộc tập huấn, sinh hoạt chuyên môn đông người (cả tập huấn thay sách giáo khoa lớp 6). Các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình.

SL TUU TRG

(Ảnh minh họa)

Các nhà trường chủ động rà soát, lập danh sách các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đi từ các tỉnh khác, đi từ huyện Phù Yên về (từ ngày 10/8 đến nay). Khai báo rõ họ tên, ngày về đơn vị, đi về từ đâu (bản, xã, huyện) để khai báo y tế với đơn vị.

Đồng thời, báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện và yêu cầu các cá nhân đó thực hiện tự cách ly, theo dõi sức khoẻ, chờ chỉ thị của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện. Các giáo viên phối hợp cùng phụ huynh theo dõi sát sao sức khỏe tại gia đình. Hiệu trưởng các trường, giám đốc trung tâm chịu trách nhiệm toàn diện và trực tiếp về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị.

Trước đó, sáng 16/8, hơn 300.000 học sinh của gần 300 trường tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Sơn La cùng nô nức tựu trường. Đây cũng là địa phương cho học sinh tựu trường sớm nhất cả nước.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer