Sơn La tập huấn Luật Bảo vệ môi trường 2020 cho hơn 200 đại biểu

Trong 2 ngày 5-6/5, Sở TN&MT tỉnh Sơn La đã tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, phòng TN&MT 12 huyện, thành phố; cán bộ phụ trách quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường của 204 xã, phường, thị trấn.
05/05/2022 17:33
678

Phó Giám đốc Sở TN&MT Sơn La Nguyễn Tiến Dương phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Dương, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Sơn La nhấn mạnh: Luật Bảo vệ môi trường 2020 có nhiều điểm mới rất quan trọng về chính sách, pháp luật bảo vệ môi trường, bảo đảm sự phát triển bền vững, chủ động ứng phó BĐKH, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Để kịp thời đưa Luật Bảo vệ môi trường vào cuộc sống, tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường năm 2022, để phổ biến đến các cán bộ làm công tác môi trường tại các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn những nội dung quan trọng của Luật Bảo vệ môi trường. Qua đó, để đội ngũ cán bộ, công chức nhận thức một cách đầy đủ, đúng quy định trước khi áp dụng và triển khai vào thực tế tại đơn vị, tạo chuyển biến rõ nét trong quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên toàn tỉnh.

677

Phó cục trưởng Cục bảo vệ môi trường miền Bắc Hoàng Văn Vy triển khai các nội dung tập huấn chính

Tại Hội nghị, ông Hoàng Văn Vy, Phó cục trưởng Cục bảo vệ môi trường miền Bắc (Tổng cục Môi trường) đã triển khai các nội dung tập huấn chính, gồm: Sự cần thiết ban hành Luật Bảo vệ môi trường mới; những nét đột phá của Luật Bảo vệ môi trường, các điểm mới của Luật...

Trong đó, chú trọng một số nội dung về: Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính về đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường, đăng ký môi trường, bảo vệ môi trường trong một số lĩnh vực, bảo vệ môi trường đô thị và nông thôn, các quy định về bảo vệ các thành phần môi trường; trách nhiệm của các sở, ban, ngành của tỉnh, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong bảo vệ môi trường; trách nhiệm quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường tại cấp huyện, xã...

676

Các đại biểu trao đổi, thảo luận về những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường 2020

675
674

Quang cảnh Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tham gia ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở, các quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực môi trường, đặc biệt liên quan tới thủ tục về giấy phép môi trường.

Ông Phạm Duy Hùng, Phó trưởng phòng TN&MT huyện Mai Sơn cho biết: Ngay sau Hội nghị hôm nay, Phòng TN&MT sẽ tham mưu cho UBND huyện để tổ chức triển khai Luật Bảo vệ môi trường tại cấp huyện, xã, cộng đồng dân cư. Qua đó, đảm bảo phổ biến kịp thời các quy định của pháp luật một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

Theo TNVMT

comment Bình luận

largeer