Sri Lanka: Cách chức Bộ trưởng Bộ Y tế vì quảng cáo thuốc chữa COVID-19

Tổng thống Sri Lanka cho biết rằng ông đã cách chức một Bộ trưởng Bộ Y tế, người trước đây đã quảng cáo thuốc và nước ma thuật để chữa COVID-19, AFP đưa tin.
23/08/2021 16:24

Pavithra Wanniarachchi đã công khai tán thành một loại xi-rô do thầy phù thủy là Dhammika Bandara làm ra. Bandara tuyên bố công thức được trao cho anh ta bởi nữ thần Hindu Kali, nữ thần của cái chết và sự hủy diệt, và hứa với những người uống rượu thuốc này sẽ bảo vệ vĩnh viễn khỏi COVID-19.

Trong khi các bác sĩ bác bỏ phương pháp chữa trị, hàng nghìn người vẫn đến quận Kegalle quê hương của Bandara để mua với giá 13 đô la lọ thuốc làm từ nhục đậu khấu và mật ong, Al Jazeera đưa tin.  

611b756fa4b07b0018ade385

Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Sri Lanka

Y học cổ truyền và thảo dược phổ biến ở Sri Lanka, và Hội đồng Y học bản địa của đất nước đã nhanh chóng phê duyệt phương pháp điều trị.

Theo Nikkei Asia, các phương tiện truyền thông ủng hộ Chính phủ đã quảng bá thuốc của Bandara, và một số chính trị gia đã được chụp ảnh uống xi-rô, bao gồm cả Wanniarachchi và Bộ trưởng Phát triển Phụ nữ và Trẻ em Piyal Nishantha de Silva, theo Nikkei Asia. Cả Wanniarachchi và Nishantha de Silva sau đó đều mắc bệnh COVID-19, và trường hợp của Wanniarachichi nghiêm trọng đến mức cô ấy phải được chăm sóc đặc biệt.

Wanniarachchi đã bị Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa cho thôi chức vụ của mình. Cô ấy sẽ vẫn ở trong nội các với tư cách là Bộ trưởng Giao thông vận tải. 

Sri Lanka đang phải vật lộn để kiềm chế đợt nhiễm COVID-19 mới nhất. Đến nay, Sri Lanka đã ghi nhận 359.000 trường hợp mắc và 6.253 trường hợp tử vong. Theo Đại học Johns Hopkins, quốc gia này đã ghi nhận mức cao kỷ lục với hơn 3.600 trường hợp mắc và 167 trường hợp tử vong trong1 ngày.

Bất chấp sự gia tăng số ca bệnh, quốc gia này cho đến nay vẫn bác bỏ việc phong tỏa toàn quốc. Nhưng hôm trước, họ đã cấm làm đám cưới và các cuộc tụ họp công cộng, trong khi các nhà hàng chỉ được phép hoạt động với 50% công suất, Sri Lanka's Daily News đưa tin. 

Bình Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer