Sự thật về kẹo giảm cân chứa chất cấm Chokolade Vægttab nhập khẩu Đan Mạch

Chỉ cần sử dụng một liệu trình 40 viên với giá 950.000 đồng là có thể giảm từ 3 – 8 kg mà không cần sử dụng bất cứ một phương pháp nào chính là nội dung những lời quảng cáo có cánh của loại kẹo có tên là Chokolade Vægttab được giới thiệu có nguồn gốc từ Đan Mạch đang được bán tràn lan ngoài thị trường hiện nay.
09/10/2021 17:56

Chủ thực sự của Kẹo giảm cân “nhập khẩu Đan Mạch” là ai?

Thời gian gần đây trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin quảng cáo về một loại kẹo socola, khi ăn vào có thể giảm cân, giảm béo nhanh chóng có tên là Chokolade Vægttab. Sản phẩm này được giới thiệu là với thành phần từ cacao đen sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế được khả năng nạp thêm thức ăn vào cơ thể. Đồng thời khi sử dụng kẹo socola giảm cân sẽ giảm hấp thu chất béo, lượng calo dư thừa để giảm cân tốt nhất.

ta3

Sản phẩm được sản xuất đóng gói thủ công nhếch nhác nhưng luôn tự giới thiệu là được nhập khẩu từ Đan Mạch

Cũng theo thông tin quảng cáo, nguồn gốc sản phẩm này được nhập khẩu từ Đan Mạch . Quan sát bao bì cho thấy bên ngoài là hộp giấy, một loại màu trắng và một loại màu hồng, ngoài hộp có hình ảnh mô tả những viên kẹo hình trái tim, hai hình ảnh mô tả một béo phì xấu xí, một thon thả xinh xắn. Điều đáng nói là sản phẩm “nhập khẩu” này không có bất cứ một thông tin tiếng Việt nào. Toàn bao bì là những chữ không phải của những loại ngôn ngữ thông dụng. Qua các công cụ dịch thì có thể hiểu đây là chữ Đan Mạch. Thứ người ta có thể nhận ra duy nhất đó là thông tin về ngày sản xuất: 15/8/2021 và ngày hết hạn là 15/8/2023. Ngoài ra, không có bất cứ thông tin của cơ quan chức năng Việt Nam công nhận về sản phẩm này…

ta1

Thứ người ta có thể nhận ra duy nhất trên hộp sản phẩm là thông tin về ngày sản xuất: 15/8/2021 và ngày hết hạn là 15/8/2023

Điều đáng chú ý, sản phẩm được mệnh danh sản xuất theo dây chuyền công nghệ hàng đầu Đan Mạch này lại được dán niêm phong bằng một con tem được cho là Tem chống hàng giả của Bộ công an. Tuy nhiên, theo xác nhận, Bộ Công an không sản xuất con tem này.

Trước ma trận của sản phẩm, với mong muốn tìm ra ai là người chủ thực sự của sản phẩm này, chúng tôi đã tìm đến Cục Sở hữu trí tuệ và được biết ngày 4/8/2020 Cục này đã tiếp nhận số đơn 4-2020-30835 đăng ký sở hữu nhãn hiệu Chokolade Vægttab của ông Đặng Văn Thiện ở địa chỉ Nhà 101, Đường N4, KĐT TM-DV Sóng Thần, Khu phố Thống Nhất 1, Phường Dĩ An, Thành phố DĨ An, Bình Dương. Ông Thiện là Giám đốc công ty TNHH MTV mỹ phẩm Thiên Ân. Trước đó ông Thiện cũng đã đăng ký sở hữu nhãn hàng này tại Cục bản quyền tác giả.

Trong vai người muốn nhập hàng với số lượng lớn, phóng viên gọi điện đến số điện thoại 0916023305. Người nhận điện thoại này xác nhận là Đặng Văn Thiện là người đại diện pháp lý của công ty Thiên Ân và tư vấn rất kỹ về sản phẩm. Theo ông này, sản phẩm về bao bì có hai màu là màu hồng và màu trắng, nhưng trong ruột sản phẩm, thì như nhau cả. Ông Thiện cũng giới thiệu mình là chủ của sản phẩm giảm cân này, tuy nhiên, nếu muốn mua màu trắng thì, ông có thể tư vấn và bán với số lượng bao nhiêu cũng được. Còn nếu muốn mua màu hồng, thì ông Thiện giới thiệu cho một bạn khác, vì theo như ông Thiện nói, ông đã ký độc quyền phân phối cho người này rồi.

ta2

Mặc dù sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép và chứa chất cấm, nhưng lại được “phù phép” bằng rất nhiều loại giấy tờ được cho là nguồn gốc của sản phẩm.

Vẫn trong vai người mua hàng, phóng viên được người đàn ông tên Thiện này giới thiệu mình là người làm ra sản phẩm này, nhưng nơi sản xuất thì “vì nhiều lý do tế nhị, nên không thể tiết lộ về địa chỉ cụ thể được”. Tất nhiên, ông Thiện cũng không quên xoa dịu chúng tôi rằng, "mình bán thì mình chỉ cần quan tâm đến chất lượng thôi".

Khi phóng viên hỏi ông Thiện về giấy tờ cấp phép của Bộ Y tế của sản phẩm, thì ông Thiện “đánh trống lảng” sang một vấn đề khác và nói rằng “cứ yên tâm bán đi, bên em cũng bị kiểm tra suốt nhưng không sao đâu”. (?).

Sản phẩm chứa chất cấm lưu hành theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam

Không khó để mua được rất nhiều hộp sản phẩm Chokolade Vægttab với hai màu trắng và hồng đang lưu hành rộng rãi trên thị trường. Phóng viên đã mở sản phẩm ra, thì ghi nhận bên trong mỗi hộp có 2 túi nilon được hàn miệng sơ sài, có viền xé, trong mỗi túi có 20 viên socola hình trái tim, được nén từ hỗn hợp có mùi socola, đường. Nếm có vị ngòn ngọt, nhưng nhai kỹ thì đọng lại vị đắng.

Nghi ngờ về chất lượng của loại sản phẩm Chokolade Vægttab này, nên chúng tôi đã mang đi kiểm định tại Tổng Cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thì kết quả cho thấy vi sinh không đạt. Và điều đáng nói là sản phẩm này chứa hai hoạt chất đã bị Bộ Y tế Việt Nam cấm sử dụng là Sibutramine  (hàm lượng: 214,86) và Phenolphthalein (hàm lượng: 53,81).

keo giam can Chokolade Vægttab

Sản phẩm Chokolade Vægttab chứa hai chất cấm lưu hành là Sibutramine và Phenolphthalein theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam

Sau khi có kết quả kiểm nghiệm của sản phẩm, chúng tôi gọi lại số điện thoại của người đàn ông có tên Đặng Văn Thiện, Công ty TNHH MTV mỹ phẩm Thiên Ân. Lúc này, chúng tôi đã đổi vai từ người mua với số lượng nhiều, sang phóng viên muốn xác nhận về sản phẩm, thì người đàn ông này lại chối bay chối biến nói rằng, mình không biết, không làm và đã bỏ sản phẩm này từ lâu rồi. Sau đó, cúp máy rất nhanh cứ như là trước đó chưa từng tư vấn cho chúng tôi rất dài về việc bán sản phẩm như thế nào.

Theo ghi nhận tại Cục An toàn thực phẩm thì sản phẩm Chokolade Vægttab chứa chất cấm này không được Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành. Rõ ràng, sản phẩm này đang vi phạm quy định về thông tin nguồn gốc, xuất xứ và các quy định khác cụ thể của sản phẩm. Vậy bằng cách nào mà sản phẩm này có thể lách các “cửa” của cơ quan chức năng, bán tràn lan ra thị trường?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Minh An

 

comment Bình luận

largeer