Sugar daddy và Sugar baby là gì?

Cụm từ Sugar daddy và sugar baby được giới trẻ lan truyền nhiều trên mạng xã hội thời gian gần đây. Vậy ý nghĩa của chúng là gì và dùng trong trường hợp nào.
13/11/2020 19:48

Sugar Daddy là gì?

Trước khi tìm hiểu nghĩa của từ sugar daddy, đầu tiên ta tìm hiểu về từ “daddy”. Hầu như tất cả mọi người, kể cả không giỏi tiếng Anh cũng đều hiểu “daddy” là cách gọi thân thiết và yêu mến của những đứa bé với người bố của chúng.

Tuy nhiên, hiện nay cư dân mạng lại không dùng từ “daddy” để chỉ những người bố nữa mà dùng để nói về những cặp đôi yêu nhau. Ở các cặp đôi này, người đàn ông thường khá lớn tuổi hơn so với nửa kia của mình nên được bạn gái gọi thân thương bằng từ “daddy” để tăng cảm giác thân thiết và khẳng định tính "chiếm hữu" trước mọi người.

“Sugar Daddy” có nghĩa là “bố nuôi” với mục đích chu cấp tài chính cho một người con gái.

Sugar Daddy – dịch ra tiếng Việt là “Ông bố ngọt ngào” (nó còn có nghĩa gốc là kẹo mút) được hiểu theo một nghĩa “trần trụi” nhất đó là những người đàn ông đã có tuổi (thường trên 35) và có kinh tế, hỗ trợ cả về mặt tài chính và “tình cảm” cho những cô con gái nuôi (Sugar Baby) của mình trong một khoảng thời gian nhất định.

Và tất nhiên, khi hỗ trợ tài chính thì vấn đề tình cảm và “sau tình cảm” chắc chắn sẽ xảy ra, vấn đề chỉ còn là thời gian. Dễ hiểu hơn thì Sugar Daddy chính là “Người tình” trong hình hài ông bố.

sugar-daddy

5 kiểu Sugar Daddy thường thấy

Đường gói – Sugar daddy bận rộn

Đây là một coi trọng sự nghiệp, luôn đặt công việc lên trên hết. Sugar daddy này sẽ thường xuyên phải đi công tác nước ngoài, họp hành liên miên với đối tác nên hai người sẽ không có cơ hội gặp nhau thường xuyên. Nhưng chàng rất biết cách bù đắp để mỗi lần gặp sẽ là một “ấn tượng và kỉ niệm khó phai” trong tâm trí bạn.

Bột đường – Soái ca thành đạt

Chàng là một “combo” cực kỳ gây nghiện khi có cả sự nghiệp, ngoại hình và vẻ nam tính. Chỉ cần được nắm tay chàng đi trên đường thôi với bạn đã là một giấc mơ có thật rồi.

Kẹo gậy – Quý ông lớn tuổi

Nếu cả hai đi hẹn hò cùng nhau, người ta sẽ tưởng chàng là chú hoặc bác của bạn. Đó là bởi khoảng cách tuổi tác của hai người quá lớn (trên 20 tuổi).

Đường tinh luyện – quý ông học thức

Anh ấy không thích nói những câu chuyện nông cạn tầm phào, cũng chẳng thích những buổi tiệc tùng nhạt nhẽo. Nhưng chàng có thể ngồi hàng giờ để nói với bạn về bộ phim chàng thích, mẫu người chàng hâm mộ hoặc những kinh nghiệm sống, làm việc của anh ấy.

Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự hiểu biết uyên thâm của chàng, và đảm bảo chàng sẽ dạy cho bạn rất nhiều điều bổ ích khiến bạn thực sự trở thành một người trưởng thành hơn.

Đường thô – quý ông lãng mạn

Anh ấy rất chân thành, lãng mạn và thậm chí là cực kỳ nghiêm túc với mối quan hệ này chứ không chỉ đơn thuần coi bạn là một nàng “sugar baby” tạm thời. Anh ấy sẽ đưa bạn đi gặp bạn bè, đối tác hoặc thậm chí là gia đình của chàng.

Sugar baby là gì?

Theo các nguồn tin về từ ngữ và khái niệm nói chung, như Urbandictionary đã định nghĩa về sugar baby như sau:

Một người phụ nữ trẻ tuổi có quan hệ trên nhiều mặt với đàn ông có tiền (không giới hạn số lượng) sẵn sàng bao nuôi, chu cấp và cho cô gái đó cuộc sống sung sướng hơn bình thường. Song hành với sugar baby là "sugar daddy".

Không giống với mối quan hệ tình cảm thông thường giữa nam và nữ, quan hệ tình dục là điều kiện cần (nhưng không bắt buộc) giữa sugar baby và sugar daddy.

Còn mối quan hệ giữa sugar baby và sugar daddy được gọi chung là "sugar dating" hoặc "sugaring".

Trong đó, sugar baby sẽ nhận được tiền, quà cáp hoặc sự hỗ trợ về tài chính/vật chất từ sugar daddy. Đổi lại, sugar daddy sẽ có được đáp ứng tình cảm, tình dục và nhiều thứ khác nữa từ sugar baby.

Trái lại, cũng có mối quan hệ bao nuôi giữa phụ nữ lớn tuổi và trai trẻ, nhóm này được gọi là "sugar mama".

3 kiểu Sugar baby phổ biến

Số 1: “Làm hư em đi”

Đây là những cô nàng chỉ muốn được cưng chiều, tưới tắm bằng những món quà đắt tiền, những chuyến du lịch nước ngoài, những bữa ăn tối sang trọng, những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng ở những nơi ăn chơi sành điệu bậc nhất. Nàng cũng rất thích được daddy của mình chu cấp tiền bạc để có thể sống một cách thoải mái.

Số 2: “Hãy giúp em lớn”

Với cô nàng sugar baby này, tiền bạc hay vật chất, nhà cửa, xe cộ không phải thứ mà nàng quan tâm số một. Điều cô ấy muốn nhất là sự thông thái, trí tuệ, kinh nghiệm sống và làm việc của sugar daddy của mình. Cô ấy muốn người yêu mình sẽ đồng thời là một người thầy giúp cô nàng trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Số 3: “Bao giờ anh cưới em?”

Nàng sugar baby này dù tuổi trẻ nhưng lại rất thích yên bề gia thất. Lí do: Một, có thể vì nàng muốn danh chính ngôn thuận được là người phụ nữ của chàng. Hai, nàng không muốn mất chàng vào tay người khác nên muốn có sự ràng buộc. Ba, nàng muốn được chu cấp ở một mức độ cao hơn.

sugardaddy-gq-2015-01

Mối quan hệ giữa sugar baby và sugar daddy có bị coi là mua bán dâm?

Điều này còn phụ thuộc vào văn hóa và pháp luật của mỗi nước. Nhờ vin vào cớ "sugar baby - sugar daddy" không nhất thiết phải PHÁT SINH quan hệ tình dục mà quan điểm luật pháp ở nhiều nơi lại có sự khác biệt.

Tại Việt Nam, miễn là đủ tuổi quy định (trên 18 tuổi), không ngoại tình... thì quan hệ tình cảm, yêu đương hẹn hò giữa cô gái đôi mươi và ông bác hơn mình 20 tuổi không có vấn đề về mặt pháp luật.

Bên cạnh đó, người nam và người nữ quan hệ tình dục khi yêu nhau không phải là mại dâm vì đây là quan hệ tự nguyện giữa hai người, không có hành vi trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác để được giao cấu và việc giao cấu không phải là để được nhận tiền hoặc lợi ích vật chất khác.

Tuy nhiên, các nền tảng hẹn hò và nhiều kiểu hẹn hò hiện đại, trong đó có "sugar baby - sugar daddy" lại thường bị biến tướng thành mại dâm hoặc môi giới mại dâm.

Bài viết trên đây đã tổng hợp về những vấn đề xoay quanh Sugar Daddy và Sugar Baby. Hy vọng những thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về từng khía cạnh của vấn đề và có cách nhìn nhận đúng đắn nhất. 

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer