Suýt mang họa sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư nhân

Sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư, người đàn ông 29 tuổi bị hoại tử bao quy đầu xuống sâu gần hang dương vật; vết hoại tử ngày càng tím đen và lở loét.
19/01/2021 16:35

Mới đây, các bác sỹ Trung tâm Nam học, BV Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hoá vào viện trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vết thương rất phức tạp vì hoại tử cả quy đầu và hoại tử da.

Bệnh nhân V.T cho biết, sau phẫu thuật cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, hàng ngày anh vẫn đến phòng khám này thay băng nhưng thấy một phần bao quy đầu bị hoại tử, ngày càng tím đen dần và lở loét. Tại Trung tâm Nam học, bệnh nhân được bác sỹ chỉ định phẫu thuật.

Các bác sỹ phải tiến hành 2 cuộc phẫu thuật. Một là cắt lọc làm sạch lại chỗ hoại tử, do hoại tử rất sâu vào tận hang của dương vật. Nếu không cắt lọc tổ chức thì da sẽ hoại tử nhiều hơn, tổ chức sẽ ăn sâu xuống phía dưới như: vật hang, niệu đạo, đường đi tiểu của bệnh nhân.

2718_139599140_495252121457790_6505136135456921882_n

Cuộc phẫu thuật thứ 2 là tạo hình bao quy đầu, ghép da (chuyển vạt da tại chỗ để tạo hình bao quy đầu và tạo hình lại phần da bị hoại tử). Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của ê kíp và sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Các bác sỹ cho biết, tại Trung tâm Nam học đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm trùng hoại tử da, nhưng hoại tử sâu thân bao quy đầu vật hang như thế này thì rất hiếm. Bệnh nhân N.V.T may mắn vì được các bác sỹ cấp cứu kịp thời nên không bị hoại tử mất toàn bộ dương vật. Vì vậy, khi có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Vì vậy các bác sỹ khuyến cáo: tất cả những phẫu thuật tưởng chừng đơn giản và thực hiện nhanh gọn như cắt bao quy đầu... đều phải tuân theo các nguyên tắc vô khuẩn vô trùng và cần thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu, trang thiết bị hiện đại.

Theo phapluatxahoi.vn

comment Bình luận

largeer