Tác dụng của hoa ngọc lan trong điều trị vô sinh, hiếm muộn

Bạn đã bao giờ từng nghe đến tác dụng của hoa ngọc lan trong điều trị vô sinh, hiếm muộn hay chưa? Và liệu rằng chúng có thật sự tốt như những lời đồn thổi bên ngoài. Để hiểu rõ hơn về loài hoa này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!
15/09/2018 11:00

Tác dụng của hoa ngọc lan trong điều trị vô sinh, hiếm muộn

Hoa ngọc lan thuộc họ mộc lan, có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới, có vị đắng, tính ôn nên được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh như đầy bụng, viêm xoang, viêm phế quản, chữa ho, tăng huyết áp, kinh nguyệt không đều,… một số người còn cho biết loại hoa này còn có tác dụng trong việc điều trị vô sinh, hiếm muộn. Bởi loại hoa này có một số thành phần hóa học khi chúng liên kết với nhau sẽ tạo thành một chất khác có tác dụng kích thích hưng phấn ở cổ tử cung, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tinh trùng dễ dàng gặp trứng và hình thành nên phôi thai mới.

Tac dung cua hoa ngoc lan trong dieu tri vo sinh

Tác dụng của hoa ngọc lan trong điều trị vô sinh, hiếm muộn khá hiệu quả

Tuy nhiên các chị em cần lưu ý khi sử dụng loại hoa ngọc lan này trong điều trị vô sinh hiếm muộn đó là không nên đặt quá nhiều hy vọng, bởi không phải ai sử dụng phương pháp này đều hiệu quả, và với việc sử dụng hoa ngọc lan chỉ là có tác dụng hỗ trợ việc thụ thai một cách dễ dàng hơn, chứ không phải chỉ cần có hoa ngọc lan là đủ mà các chị em cần phải đến viện khám và chữa cả theo các phương pháp hiện đại để đem lại hiệu quả cao.

Bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn bằng hoa ngọc lan

Bài thuốc thứ nhất, lấy khoảng 10 – 15g hoa ngọc lan ở thời kỳ mới chớm nở để tăng khả năng thành công. Sau đó đem rửa sạch những bụi bẩn bám vào từng cánh hoa, để ráo nước rồi sắt uống hàng ngày vào mỗi buổi sáng sớm. Uống đều đặn vào cùng một khung giờ để hiệu quả được cao.

Bài thuốc thứ 2, bạn có thể sử dụng 10g hoa ngọc lan tươi hoặc sử dụng hoa ngọc lan đã phơi khô, có thể sử dụng cùng với ít đậu ván trắng. Dùng hoa ngọc lan cho thêm một ít mật ong rừng nguyên chất vào trộn đều để trong tủ lạnh khoảnh 3 hôm cho mật ong ngấm đều vào cánh hoa. Sau đó đun nửa lít nước rồi thả hỗn hợp mật ong + hoa ngọc lan, hoặc mật ong + hoa ngọc lan + đậu hũ vào đun sôi khoảng 15 phút, chắt lấy nước uống. Cũng uống đều đặn vào cùng một khưng giờ mỗi sáng, uống liên tục trong vòng vai tháng để đem lại hiệu quả.

Tac dung cua hoa ngoc lan trong dieu tri vo sinh

Khi điều trị vô sinh bằng hoa ngọc lan, các chị em phải hết sức kiên trì

Với hình thức chữa bệnh bằng dân gian này thì các chị em phải kiên trì, không được nóng vội, cũng không nên để bản thân quá căng thẳng áp lực. Hãy để cơ thể luôn vui vẻ, thoải mái để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi.

Hy vọng với những hiểu biết ít ỏi về tác dụng của hoa ngọc lan trong điều trị vô sinh, hiếm muộnsẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức mới cho bản thân. Và hy vọng với phương pháp này sẽ đem lại một điều bất ngờ cho bạn.

comment Bình luận

largeer