Tác dụng phụ của son dưỡng môi và cách lựa chọn phù hợp

Son dưỡng môi được xem là "người bạn tốt nhất" của hầu hết chị em phụ nữ. Thoa son dưỡng môi sẽ giúp làm dịu và tạo cảm giác dễ chịu cho đôi môi. Những việc sử dụng son dưỡng môi cũng có rất nhiều tác dụng phụ.
20/06/2022 12:37
son

 Ảnh minh họa

Những tác dụng phụ của son dưỡng môi

Việc sử dụng son dưỡng môi thường mang lại nhiều lợi ích như: dưỡng ẩm, chống lão hoá, làm hồng cho môi,... Tuy vậy, sản phẩm này cũng có thể gây ra những tác dụng phụ, cụ thể: gây khô da, đôi lúc chúng ta sẽ bị cảm giác châm chích trên môi, nặng hơn là có thể bị viêm da tiếp xúc, viêm nang lông, mụn, phát ban, kích ứng da, bỏng da ở vùng quanh môi.

Cách chọn son dưỡng môi hợp lý và phù hợp

Để tránh những tình trạng tác dụng phụ có thể gặp phải như trên. Các chuyên gia trong lĩnh vực đã khuyến cáo chị em nên lựa chọn sản phẩm son dưỡng môi như sau:

- Tránh son dưỡng có chứa các thành phần như: phenol, tinh dầu bạc hà và axit salicylic. Bởi các thành phần này có thể làm khô môi và gây ngứa ran khi thoa lên. Điều này có thể gây kích ứng, thậm chí loại bỏ các lớp bên ngoài của da môi. Lúc này, môi của chúng ta sẽ bị mỏng đi và ít được bảo vệ hơn. Đồng thời, cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường và phải liên tục thoa nhiều son dưỡng môi hơn.

- Hạn chế/tránh xa các sản phẩm son dưỡng môi có chứa mùi hương hoặc thêm hương liệu. Vì để tạo mùi hương và hương liệu thường những sản phẩm này phải sử dụng nhiều các hoá chất, điều này có thể gây kích ứng/dị ứng da, làm khô và nứt nẻ môi.

- Sử dụng son dưỡng môi có chỉ số SPF ≥ 30. Các chuyên gia cũng khuyến khích chị em nên sử dụng kem chống nắng cho môi khi ra ngoài trong thời gian dài để bảo vệ môi tốt hơn.

 (THEO WEBMD)

Từ khóa Từ khóa:
son môi son dưỡng
comment Bình luận

largeer