Tại sao bạn nên kết hợp vitamin D với vitamin K?

Chúng ta đều uống thuốc bổ sung vitamin D có hoặc không có đơn thuốc. Mặc dù việc bổ sung vitamin D cùng với ánh sáng mặt trời là điều cần thiết, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết rằng bạn đang thực hiện đúng cách. Bổ sung vitamin D mà không có bất kỳ chất bổ sung đồng thời nào có thể gây hại cho cơ thể của bạn.
26/04/2022 11:15

Vai trò của vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo được tìm thấy trong các loại thực phẩm như cá béo, các sản phẩm từ sữa và trứng. Vitamin này chủ yếu được da tổng hợp khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Vitamin D đóng một vai trò chính trong việc điều chỉnh chuyển hóa canxi bằng cách tăng khả năng hấp thụ canxi ở ruột, đó là lý do giải thích tại sao vitamin D được khuyên dùng để phòng ngừa té ngã và gãy xương.

Khi cơ thể không có đủ lượng canxi, vitamin D sẽ hấp thụ nguồn dự trữ từ xương dẫn đến mất xương và loãng xương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Khi nào vitamin D là một vấn đề?

Vitamin D cao trong cơ thể dẫn đến vôi hóa các mạch máu có thể làm trầm trọng thêm sức khỏe tim dẫn đến các bệnh về tim.

Hạn chế chính của việc bổ sung vitamin mà không có lời khuyên của bác sĩ là mọi người không biết khi nào nên dừng lại. Điều này dẫn đến việc tích tụ quá nhiều vitamin bên trong cơ thể, sau đó hoạt động theo cách ngược lại.

Sự lắng đọng quá mức của vitamin D hoặc nhiễm độc vitamin D dẫn đến tăng calci huyết. Tăng canxi huyết là một tình trạng đặc trưng bởi lượng canxi trong máu quá cao.

Vôi hóa mạch máu là một trong những tình trạng cơ bản chính của bệnh tim.

Lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày là 10–20 microgam.

Giải pháp là gì?

Nhiều nghiên cứu đã khuyến cáo rằng nên bổ sung vitamin D cùng với vitamin K.

Trong khi vitamin D đảm bảo sự hiện diện của canxi trong máu, thì vitamin K đảm bảo sự hiện diện của canxi trong xương, do đó làm giảm sự lắng đọng của nó trong các mạch máu.

Nhiều chuyên gia sức khỏe đã liên hệ mức độ vitamin K thấp với nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn.

Vitamin K là một loại vitamin tan trong chất béo khác, tồn tại ở hai dạng vitamin K: vitamin K1 (phylloquinone, chủ yếu được tìm thấy trong các loại rau lá xanh) và vitamin K2 (menaquinone, chủ yếu được tìm thấy trong sữa lên men và được sản xuất bởi vi khuẩn axit lactic trong ruột) .

Vitamin K hỗ trợ quá trình cacboxyl hóa. Một nghiên cứu năm 2017 cho biết khi nồng độ vitamin K trong tuần hoàn không đủ, tỷ lệ lớn hơn của protein ma trận Gla và osteocalcin vẫn không bị oxy hóa, có liên quan đến các kết quả bất lợi như bệnh tim mạch, BMD thấp hơn và loãng xương, một nghiên cứu năm 2017 cho biết.

Khuyến nghị hiện tại về lượng vitamin K1 là 70 μg / ngày.

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer