Tại sao không nên tắm ngay trước khi đi ngủ?

Cảm giác thật tuyệt khi được đi ngủ sạch sẽ ngay sau khi tắm nước nóng lâu. Nhưng theo quan điểm y học, tắm trước khi ngủ không phải là cách tốt nhất để có một đêm ngon giấc. Trên thực tế, thói quen có vẻ lành mạnh này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.
23/02/2023 14:55

Mất ngủ

Empty

Tắm nước nóng hoặc tắm vòi hoa sen ngay trước khi gối đầu có vẻ thư giãn, nhưng trên thực tế, nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Bạn nghỉ ngơi tốt hơn khi nhiệt độ cơ thể thấp hơn một chút và khi cơ thể bạn bắt đầu chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon, nhiệt độ của bạn sẽ giảm xuống một chút. Tắm nước nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể và khiến cơ thể bạn bối rối. Nếu bạn cảm thấy không thể đi ngủ nếu chưa tắm, hãy tắm nước ấm trong vòng một giờ trước khi đi ngủ.

Tim đập nhanh

Empty

Nếu bạn từng cảm thấy tim mình đập nhanh hơn sau khi tắm nước nóng, thì thực sự có một lời giải thích khoa học cho điều này. Nước nóng làm tăng huyết áp của bạn và các chuyên gia y tế cảnh báo rằng nó thậm chí có thể làm cơ thể bạn quá nóng và gây căng thẳng cho tim. Khi tim đập nhanh, bạn có thể sẽ trằn trọc cả đêm, điều này cuối cùng có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe hơn.

Tăng cân

Empty

Ăn một bữa tối ngon miệng và tắm nước nóng ngay sau đó có vẻ là một cách hoàn hảo để kết thúc một ngày và cuối cùng là đi ngủ. Nhưng trên thực tế, đi tắm sau khi ăn có thể bạn bối rối. và dẫn đến tăng cân. Quá trình tiêu hóa đòi hỏi lưu lượng máu đến dạ dày tăng lên và việc tắm vòi sen khiến máu chảy đến các bộ phận khác của cơ thể. Nếu bạn cảm thấy nhất thiết phải rửa sạch trong ngày vào buổi tối, tốt hơn hết bạn nên đợi ít nhất 30 phút sau khi ăn.

Không tốt cho tóc

Empty

Tắm ngay trước khi đi ngủ và đi ngủ khi tóc còn ướt không có lợi cho mái tóc hay sức khỏe của bạn. Khi đi ngủ với mái tóc ẩm sẽ khiến vỏ gối của bạn hút ẩm và tạo ra môi trường ấm áp và ẩm ướt hoàn hảo cho vi khuẩn có hại phát triển. Do đó, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về da đầu khác nhau, chẳng hạn như ngứa, kích ứng và gàu.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer