Tạm biệt HLV Petrovic - người có nhiều đóng góp nhất cho bóng đá xứ Thanh

Vậy là sau 2 năm gắn bó với Đông Á Thanh Hoá, HLV Petrovic chính thức chia tay vì lý do sức khoẻ, nhưng ông đã để lại ấn tượng tốt và tình cảm đặc biệt trong lòng người hâm mộ, ban huấn luyện và các cầu thủ đội bóng xứ Thanh.
13/11/2022 16:24
anh6

HLV Petrovic (bên trái ảnh) là người tại vị lâu nhất và có nhiều đóng góp nhất cho bóng đá xứ Thanh

Trong 2 năm dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa, HLV Petrovic đã xây dựng đội bóng xứ Thanh ổn định, lối chơi phù hợp, hiệu quả trong bối cảnh đội hình không có ngôi sao, cầu thủ ngoại chất lượng chưa cao. Năm 2021, giải V.League, Cúp Quốc gia đều bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng HLV Petrovic vẫn gắn bó với Đông Á Thanh Hóa. Ở thời điểm này, nhà cầm quân người Serbia đã từng tình nguyện xin giảm lương để chia sẻ khó khăn với CLB, đồng thời tích cực hỗ trợ, cố vấn công tác đào tạo trẻ cho CLB Đông Á Thanh Hóa. Ông cũng tạo điều kiện và gọi nhiều cầu thủ trẻ bổ sung cho đội 1 như Đoàn Ngọc Hà, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Huyên, Lê Văn Cường…

Dấu ấn mà HLV Ljupko Petrovic đã để lại với Đông Á Thanh Hóa rất nhiều, đó còn là việc chiêu mộ và tin dùng những nhân tố mới, như trường hợp của Nguyễn Thái Sơn, tại vòng đấu thứ 23 Night Wolf V.League 1 – 2022, cầu thủ trẻ này đã ghi bàn thắng vào lưới đội đầu bảng Hà Nội FC, giúp Đông Á Thanh Hóa giữ lại 1 điểm, qua đó chính thức trụ hạng thành công trước 3 vòng đấu và có cơ hội giành thứ hạng cao.

Thực tế, từ vòng đấu thứ 13 HLV Petrovic đã lui về hậu trường không trực tiếp dẫn dắt đội bóng Đông Á Thanh Hoá. Và từ vòng đấu thứ 14 đến nay, HLV Petrovic đã xin phép CLB Đông Á Thanh Hóa về nước để chữa bệnh do vấn đề về sức khoẻ, đồng thời ông chính thức trao quyền dẫn dắt đội cho trợ lý Svetislav Tanasijevic.

Mặc dù vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo, HLV Petrovic và vị trợ lý đồng hương luôn có sự trao đổi, chỉ đạo về chuyên môn, chiến thuật, con người trước mỗi trận đấu của Đông Á Thanh Hóa. Trợ lý Svetislav Tanasijevic đã làm tốt vai trò của mình và giúp Đông Á Thanh Hóa sớm trụ hạng và có cơ hội lọt vào top 5 ở Night Wolf V.League 1 – 2022 và có huy chương tại Cúp Quốc gia. Đội bóng xứ Thanh đã lọt vào đến vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022 và chắc chắn có huy chương.

HLV Ljupko Petrovic không gắn bó với xứ Thanh đã để lại không ít nuối tiếc với ban lãnh đạo, các cầu thủ, người hâm mộ và người dân Thanh Hóa. Tất cả đều dành cho vị HLV đáng kính này những lời cảm ơn, lời chia tay với tình cảm tốt đẹp. Ông cũng chính là HLV ngoại gắn bó lâu nhất và giành được thành tích cao nhất với bóng đá Thanh Hóa. Năm 2017 ông và Thanh Hóa giành vị trí Á quân giải V.League. Năm 2021 và 2022 dẫn dắt Đông Á Thanh Hóa đạt mục tiêu đề ra.

Xin tạm biệt và cảm ơn vị HLV trưởng đáng quý Petrovic, một trong những nhà cầm quân có nhiều đóng góp nhất cho bóng đá xứ Thanh.

Hạo Minh

comment Bình luận

largeer