Tân Biên: Tập huấn phòng, chống tác hại của thuốc lá

Ngày 9.12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh đã phối hợp với UBND huyện Tân Biên tổ chức tập huấn công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường không khói thuốc.
10/12/2020 09:00
Empty

Tham gia tập huấn, trưởng các ấp, khu phố và tổ trưởng tổ dân cư tự quản trên địa bàn huyện đã nghe báo cáo viên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp các nội dung về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ con người, ảnh hưởng tới kinh tế, môi trường sống; triển khai xây dựng môi trường không có khói thuốc lá.

Các học viên trao đổi với báo cáo viên về Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và các văn bản liên quan đến phòng, chống tác hại của thuốc lá; về quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu ấp, khu phố, tổ dân cư tự quản trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá... 

Qua tập huấn giúp cho người đứng đầu ấp, khu phố, tổ dân cư tự quản nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá để tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân trên địa bàn tự giác chấp hành quy định pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá.

* Tây Ninh là một địa bàn có tình hình buôn lậu rất phức tạp, các đối tượng liều lĩnh, có nhiều thủ đoạn tinh vi.

Chỉ riêng trong tháng 9/2020, lực lượng 389 tỉnh Tây Ninh đã phát hiện và bắt giữ 71 vụ vi phạm với 41 đối tượng tham gia; hàng hóa vi phạm trị giá khoảng 76 tỷ đồng, trong đó có 42.063 bao thuốc lá nhập lậu.

Ngày 29/10, UBND tỉnh Tây Ninh đã trao tiền thưởng đột xuất cho Công an huyện Tân Biên (Tây Ninh), vì có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Đến dự có ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Ban Giám đốc Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ có liên quan.

comment Bình luận

largeer