Tạo không gian sống xanh trong mùa dịch Covid

Bạn có biết thực vật được chứng minh là tạo ra môi trường hoàn hảo cho sự sáng tạo phát triển? Hãy lấp đầy ngôi nhà của bạn với cảm hứng từ cây lá để thúc đẩy ngay lập tức những nỗ lực nghệ thuật của bạn.
28/10/2020 15:49

COVID-19 đã tạo ra những khoảng thời gian rảnh rồi khi cách ly ở nhà, từ đó giúp bạn tìm kiếm đồ dùng mỹ thuật ở trường trung học trong ngăn kéo của mình. Bạn có thể với lấy máy may, lục tung siêu thị để tìm những nguyên liệu thú vị, học một ngôn ngữ mới hay trồng cây xanh trong nhà? Bạn sẽ không lãng phí thời gian dư thừa mà sử dụng các sở thích này bồi dưỡng cho sức khỏe tinh thần của mình.

Làm vườn, trồng cây là sở thích hoàn hảo để sử dụng trong thời gian COVID-19. Dù đây chỉ là hành động đơn giản nhưng việc trồng cây có thể thúc đẩy sự sáng tạo của bạn, thúc đẩy trực giác, giúp thư giãn tích cực.

Những nghiên cứu đã chỉ ra điều gì?

Các nhà nghiên cứu đã nhận ra rằng con người có mối liên hệ bẩm sinh và tình yêu với vạn vật, đặc biệt là thực vật. Vào năm 2017, Plant Life Balance hợp tác với Đại học RMIT và Đại học Melbourne bắt đầu tìm ra điều này, bằng cách xem xét các nghiên cứu hàn lâm có giá trị trong nửa thế kỷ về chủ đề này. Những gì chúng tôi nhận thấy thật hấp dẫn - những nghiên cứu này cho thấy rằng việc sống xung quanh thực vật, cho dù trong nhà hay ngoài trời, đều cung cấp môi trường hoàn hảo để chúng ta có được dòng chảy sáng tạo, như được đắm mình trong cây xanh:

  • Dẫn đến giảm mức độ căng thẳng và lo lắng
  • Dung cấp cho chúng ta cảm giác sáng tạo và năng lượng
  • Tăng khả năng tập trung và năng suất
  • Có thể làm cho chúng ta có được hiệu suất làm việc cao hơn.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng những lợi ích này được tăng cường khi có nhiều thực vật hơn, đa dạng hơn về các loại cây. Đề cập đến sự đa dạng cây trồng, họ thấy rằng để đạt được lợi ích tối đa, điều quan trọng là phải quản lý một không gian thực vật gắn kết, mà họ gọi là "sự phức tạp có tổ chức". 

Kể từ khi hoàn thành nghiên cứu vào năm 2017, nhóm nghiên cứu đã thiết kế nhiều  “concept” để có thể phù hợp với mọi kiểu nhà, từ màu xanh tổng thể đến thẩm mỹ cá nhân, từ nơi trú ẩn thực vật treo cho đến các khu vườn ngoài trời có tổ chức, đến các bộ sưu tập khô hạn và vùng đất thần tiên nhiệt đới.

Tự tạo đam mê cho việc sáng tạo trồng cây

 

Hãy sáng tạo bằng đôi tay khéo léo của mình từ những đồ vật cũ để tạo không gian cây trồng như từ những chiếc lốp xe, từ nhừng xô, chậu cũ, thậm chí từ những chiếc quần Jean không còn dùng đến nữa…

Tự học làm không gian xanh nhỏ ngoài trời

Nếu các dự án tự làm và xây dựng là sở thích của bạn, bạn không thể bỏ qua việc xây dựng bức tường xanh của riêng mình. Hoàn hảo cho không gian ngoài trời nhỏ (nghĩ đến ban công và sân thượng), có tùy chọn tường xanh cho từng cấp độ kỹ năng và mục tiêu phủ xanh.

Tư làm chậu gốm

Có điều gì thôi thúc đôi bàn tay và khối óc hơn là tự tay làm ra một chiếc chậu gốm đẹp? Đồ gốm không chỉ là một món đồ thủ công nhẹ nhàng, nó còn là sản phẩm để trồng được cây cảnh nội thất hoặc ngoại thất rất đẹp.

Khởi tạo một khu vườn

Bạn cũng có thể khởi tạo một khu vườn để cung cấp nguồn nguyên liệu tươi sạch cho mỗi bữa ăn hàng này. Các loại rau ăn lá, rau mầm hay rau gia vị thường được ưu tiên để trồng ở những không gian vườn nhỏ.

Bạn rất muốn trồng một khu rừng rậm trong nhà hoàn hảo của riêng mình để tăng khả năng sáng tạo cho sở thích của bạn, đội ngũ Kỹ sư và kỹ thuật viên của chúng tôi có thể giúp bạn khởi tạo những khu vườn như vậy. Hãy liên hệ với Dự án Ban công xanh ngay bạn nhé.

Minh Đức

comment Bình luận

largeer