Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe cộng đồng sẻ chia khó khăn với Nhân dân vùng lũ Yên Bái

Ngày 10/10/2024, Đoàn công tác của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe cộng đồng phối hợp với Phòng Giáo dục Thành phố Yên Bái; Phòng Thi đua khen thưởng - Sở Nội vụ Yên Bái đã có buổi gặp mặt thăm hỏi, động viên thầy, cô và trò hai Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Âu Lâu và Tuy Lộc của Thành phố Yên Bái.
11/10/2024 16:44

Đây là những điểm trường nằm trên địa bàn các xã chịu ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 3 Yagi vừa qua.

z5918465457226_e13d3b5934ef133dde5d82a6266aa289

Đoàn công tác tặng quà cho các em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Âu Lâu

Trò chuyện cùng đoàn công tác, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Âu Lâu cho biết, người dân địa phương chủ yếu sinh sống bằng nghề trồng trọt. Vừa qua, hoàn lưu bão số 3 kéo theo mưa lớn, lũ ống, lũ quyét, sạt lở đất khiến địa phương thiệt hại rất lớn, toàn bộ diện tích hoa màu bị ảnh hưởng không thể canh tác do bùn đất của cơn lũ đã vùi lấp hoàn toàn diện tích canh tác nên người dân cũng rất vất vả để khắc phục. Việc quay trở lại canh tác như ban đầu phải mất một thời gian dài, chính vì vậy cuộc sống người dân nơi đây vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Việc nuôi dạy các con ăn học cũng trở thành áp lực lớn đối với các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 vừa qua.

Qua buổi trò chuyện, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Huyền gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Lãnh đạo Tòa soạn Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe cộng đồng đã quan tâm và chia sẻ những món quà hết sức ý nghĩa đến với các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Âu Lâu. Những món quà mà đoàn công tác gửi tới các em sẽ là nguồn động viên lớn giúp các em phần nào ổn định cuộc sống và có điều kiện để tiếp tục hành trình nuôi dưỡng ước mơ.

Chia tay thầy, cô và các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Âu Lâu chúng tôi di chuyển qua điểm Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tuy Lộc.

z5918465699310_5692005343228fef2eaa2771bfe4a63c

Thầy giáo Nguyễn Đức Thăng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tuy Lộc chia sẻ cùng đoàn công tác

Tiếp đoàn và chia sẻ thân tình về những mất mát, thiệt hại của người dân sau cơn bão số 3 vừa qua. Thầy giáo Nguyễn Đức Thăng, Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: Xã Tuy Lộc, Thành phố Yên Bái có 1.400 hộ dân thì có tới 1.280 hộ chịu ảnh hưởng nặng nề do bão số 3. Toàn bộ hoa màu, vật nuôi, nhà cửa người dân sau bão bị nhấn chìm trong biển nước, có nơi ngập sâu 3,5m. Nhiều cầu cống, đường xá, nhà cửa bị lũ cuốn trôi, hoặc hư hại nặng. Công tác khắc phục sau bão, lũ gặp rất nhiều khó khăn. Quả thật bây giờ nghĩ lại những thời khắc người dân bì bõm trong cơn lũ lịch sử vừa qua mà nhói lòng, nhiều lúc nhìn các em thiếu thốn về vật chất mà khóe mắt lại cay cay. Thời gian qua, nhà trường may mắn được các đoàn thiện nguyện kịp thời chung tay chia sẻ, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần để các em sớm ổn định cuộc sống và tập trung vào việc học được tốt hơn. Nhà trường xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận những tấm lòng của đoàn công tác đã gửi gắm tới các em Trưởng Tiểu học và Trung học cơ sở Tuy Lộc.

z5918465512818_757efe52833a1def58e78bbf5bcf44f0

Đoàn tặng quà cho các em Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tuy Lộc.

Ngoài việc tặng quà cho các em hai Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Âu Lâu và Tuy Lộc của Thành phố Yên Bái đoàn công tác cũng đã thăm hỏi và tặng 20 suất quà cho cán bộ, nhân viên Bưu Điện Yên Bái bị ảnh hưởng trong cơn bão số 3.

z5918465661833_25268f3711f4330e8def987e472d2845

Tặng quà cho cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh Yên Bái.

Đại điện Công ty Cổ phần Đầu tư Sức khỏe cộng đồng, ông Đoàn Anh Tài, Giám đốc phát triển thị trường bày tỏ: "Đoàn công tác Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng và Công ty đến đây với tình cảm cùng món quà nhỏ gửi tới mọi người, hi vọng sẽ góp một phần nhỏ vào việc khắc phục những mất mát mà người dân vùng bão, lũ phải hứng chịu, sớm vượt qua khó khăn, khôi phục sản suất để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống".

z5918465569209_9128637fa6b1fa997889c76b59f15ab1

Ông Đoàn Anh Tài, Đại diện cho đoàn công tác chia sẻ khó khăn với thầy, cô và trò nhà trường

Ngọc Giáp

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh

    Việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và khoa học đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt đối với những ai mong muốn cải thiện và giữ gìn vóc dáng. Trong số các sản phẩm dinh dưỡng, sữa hạt Codoca đã trở thành một lựa chọn hàng đầu cho nhiều người nhờ nguồn năng lượng tự nhiên từ tinh chất hạt và khả năng dưỡng dáng, tăng cường sức khỏe toàn diện.
    October 14 at 9:41 am
    Sữa hạt Codoca – Năng lượng từ tinh chất hạt, dưỡng dáng khỏe mạnh
  • Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh

    Sức khỏe người cao tuổi luôn là vấn đề quan trọng, không chỉ đối với bản thân họ mà còn đối với gia đình và cộng đồng. Khi cơ thể bắt đầu lão hóa, khả năng hấp thụ dinh dưỡng giảm sút, dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe như suy giảm trí nhớ, loãng xương và suy yếu hệ miễn dịch. Để giúp người cao tuổi sống khỏe mạnh và năng động, việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.
    October 14 at 9:41 am
    Bộ ba vi dưỡng chất giúp người cao tuổi khỏe mạnh
  • Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca

    Ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10 là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu thương và tri ân đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời – mẹ, vợ, chị gái hay người bạn đời. Thay vì những món quà quen thuộc như hoa hay mỹ phẩm, năm nay hãy cùng Codoca gửi tặng món quà đặc biệt và ý nghĩa hơn sức khỏe.
    October 14 at 9:41 am
    Quà tặng sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 từ thương hiệu dinh dưỡng Codoca
  • Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

    Mãn kinh là thời điểm nữ giới không có kinh nguyệt trong 12 tháng liên tục. Trung bình phụ nữ mãn kinh ở độ tuổi 51. Quá trình chuyển sang thời kỳ mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra, kéo theo các triệu chứng khó chịu về thể chất lẫn tinh thần. Điều này khiến nhiều người lo lắng và đặt ra nghi vấn: Liệu rối loạn nội tiết tố mãn kinh có nguy hiểm không?
    October 14 at 7:36 am
    Bước qua mãn kinh nhẹ nhàng với liệu pháp cân bằng hormone

largeer