Tập đoàn VNPT ban hành Chỉ thị về phòng, chống tác hại rượu, bia, thuốc lá

Với mục đích thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá, nhằm nâng cao nhận thức của CBCNV, mới đây tập đoàn VNPT đã ban hành Chỉ thị về phòng, chống tác hại rượu, bia, thuốc lá.
23/11/2020 09:13
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nội dung Chỉ thị về phòng, chống tác hại rượu, bia, thuốc lá của Tập đoàn VNPT như sau:

1. Nghiên cứu Luật số 44/2019/QH14 ngày 14/6/2019 về phòng chống tác hại của rượu, bia; Luật số 09/2012/QH13 ngày 18/6/2012 về phòng chống tác hại của thuốc lá; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 và các quy định pháp luật có liên quan để tổ chức triển khai phù hợp và hiệu quả.

2. Phổ biến, quán triệt các quy định của Pháp luật và quy định của Tập đoàn về phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá đến toàn thể CBCNV trong đơn vị mình.

3. Tổ chức phát động phong trào phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá tại các đơn vị, đảm bảo CBCNV thực hiện nghiêm các quy định của Pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá.

4. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông với các hình thức phù hợp để CBCNV nâng cao nhận thức, ý thức tự giác và thực hiện đúng các quy định của Pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá.

5. Xây dựng và ban hành quy định của đơn vị về việc không uống rượu, bia, hút thuốc lá và mua bán các sản phẩm rượu, bia, thuốc lá tại nơi làm việc; Không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập và các quy định khác của Pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá.

6. Thường xuyên, định kỳ kiểm tra, giám sát, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện các quy định của Pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia, thuốc lá để kịp thời phát hiện các vi phạm.

Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu Thủ trưởng Cơ quan Tập đoàn, Tổng Giám đốc/Giám đốc các đơn vị nghiêm túc triển khai, thực hiện và phổ biến Chỉ thị này đến toàn thể cá nhân trong đơn vị mình.

comment Bình luận

largeer