Tây Ninh tăng cường truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên Đán Ất Tỵ và mùa lễ hội xuân 2025
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh trong kế hoạch số 5305/KH-BCĐ ngày 23/12/2024.
Căn cứ vào Kế hoạch trên, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 5277/KH-SYT ngày 27/12/2024 về việc triển khai công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Ất Tỵ và mùa Lễ hội Xuân năm 2025, phối hợp với các sở, ngành và đơn vị truyền thông triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền trên diện rộng:

Xe loa cơ động thực hiện tuyên truyền tại chợ Ninh Sơn – TP. Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh
Về hình thức truyền thông qua các phương tiện đại chúng, các thông điệp về an toàn thực phẩm được phát sóng thường xuyên trên Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh, hệ thống phát thanh các huyện, thị xã, thành phố và các đài truyền thanh cấp xã, phường, thị trấn. Báo Tây Ninh đăng tải các bài viết, chuyên đề, và thông điệp về tầm quan trọng của việc tuân thủ các quy định an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là ngộ độc rượu.
Ngoài ra, tại các khu vực đông dân cư, chợ chính, và các khu vực diễn ra các sự kiện lễ hội Xuân, nội dung truyền thông được truyền tải bằng các loa phát thanh di động, băng rôn, khẩu hiệu đảm bảo mọi người dân đều dễ dàng tiếp cận thông tin. Các thông điệp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và cách nhận biết thực phẩm giả, kém chất lượng.
Nội dung truyền thông trọng tâm tập trung vào các chủ đề hướng dẫn tiêu dùng thực phẩm an toàn: Cách nhận biết thực phẩm sạch, thực phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh, và các dấu hiệu của thực phẩm không an toàn; phòng chống ngộ độc thực phẩm và ngộ độc rượu; Những nguyên nhân phổ biến, dấu hiệu nhận biết, và cách xử trí ban đầu khi xảy ra ngộ độc; Các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm; Nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trong việc tuân thủ các quy định pháp luật; Khuyến khích sử dụng thực phẩm địa phương chất lượng cao.
Nhờ sự triển khai đồng bộ và hiệu quả của công tác truyền thông, ý thức của người dân về việc tiêu dùng thực phẩm an toàn đã có sự cải thiện rõ rệt. Các cơ sở kinh doanh cũng ngày càng chú trọng hơn đến việc đảm bảo vệ sinh, chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng các yêu cầu của cơ quan chức năng và người tiêu dùng.
Từ nay đến hết ngày 25/3/2025, tỉnh Tây Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, kết hợp chặt chẽ với các hoạt động kiểm tra, giám sát. Công tác tuyên truyền không chỉ dừng lại ở mùa Tết mà sẽ trở thành nhiệm vụ thường xuyên, góp phần xây dựng ý thức cộng đồng về chọn và sử dụng thực phẩm an toàn lâu dài.
Thu Hằng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Xác thực truy xuất nguồn gốc - 'thuốc đặc trị' chống hàng giả
Khi nền kinh tế số đang trở thành một trong những trụ cột phát triển của đất nước, thì yêu cầu về tính xác thực, minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc của hàng hóa không chỉ phục vụ công tác quản lý nhà nước mà còn là điều kiện tiên quyết để nâng cao niềm tin thị trường trong nước và hội nhập quốc tế.July 9 at 8:25 am -
Công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được chia thành 02 cấp
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1489/QĐ-TTg ngày 6/7/2025 sửa đổi, bổ sung một số nội dung Quyết định số 148/QĐ-TTg về việc phê duyệt Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).July 7 at 7:32 am -
Lấy lại nụ cười tự tin với dịch vụ bọc răng sứ tại TCI
Hàng nghìn khách hàng đã tìm lại nụ cười tự tin nhờ dịch vụ bọc răng sứ tại Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Thu Cúc TCI.July 3 at 12:01 pm -
Đau họng, ợ hơi, tức ngực: Người đàn ông ngỡ ngàng phát hiện ung thư đại tràng sớm qua nội soi
Người đàn ông 37 tuổi khỏe mạnh bàng hoàng phát hiện có tổn thương nguy cơ ung thư nhờ công nghệ nội soi hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc. Câu chuyện của anh là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người trẻ còn đang chủ quan, thờ ơ với sức khỏe tiêu hóa.July 2 at 10:13 am