Thái Bình: Người dân bị mắc kẹt ở cầu La Tiến đã được đưa vào khu cách ly

Vào 19h tối ngày hôm qua 30/8, chính quyền tỉnh Thái Bình đã đón người dân mắc kẹt tại cầu La Tiến về các khu cách ly đã diễn ra an toàn, khẩn trương.
31/08/2021 07:06

Mặc dù từ ngày 6/8, tỉnh Thái Bình đã có quy định không tiếp nhận người dân từ các nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 về tỉnh, thế nhưng nhiều người dân vẫn cố tình về dẫn đến tình trạng về không được, quay lại cũng không được, bị "mắc kẹt" tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào tỉnh.

Gần đây nhất, từ đêm ngày 29/8 đến chiều ngày 30/8, trên mạng xã hội Facebook tại Thái Bình xôn xao, bàn tán chia sẻ một số hình ảnh, clip ghi lại việc hàng chục người dân từ đàn ông đến phụ nữ, người già đến trẻ em trải chiếu, che bạt nằm, ngồi tại làn phía ngoài cùng dành cho xe thô sơ trên cầu Triều Dương hướng từ tỉnh Hưng Yên sang tỉnh Thái Bình vì bị "mắc kẹt" lại, về không được, quay đầu cũng không xong.

Empty

Sau khi nắm bắt thông tin, khoảng 17h30 cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã có chỉ đạo "nóng" nhằm "giải cứu" số người dân bị "mắc kẹt" trên cầu Triều Dương đưa về các khu cách ly tập trung của các huyện nơi người dân sinh sống.

Tiếp nhận chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Sở Y tế, Trung tâm vận chuyển Cấp cứu 115 Thái Bình đã lập tức cử nhiều xe chuyên dụng đến đón người dân bàn giao về các khu cách ly tập trung. Đến khoảng gần 19h tối 30/8, việc đón người dân về các khu cách ly đã diễn ra an toàn, khẩn trương.

Vẫn theo nguồn tin này, một nhóm người dân khác hiện còn "mắc kẹt" tại cầu La Tiến (nối tỉnh Hưng Yên với tỉnh Thái Bình) vì không qua được chốt kiểm soát dịch bệnh liên ngành cầu La Tiến (đặt tại xã Điệp Nông, huyện Hưng Hà) cũng đang được tiến hành đón về các khu cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình khuyến cáo, địa phương này vẫn sẽ làm chặt chẽ, nghiêm túc quy định không tiếp nhận người dân về từ những nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Những người dân đã trót về và bị "mắc kẹt" lại trên cầu thì tỉnh châm chước, tạo điều kiện cho đi cách ly tập trung, những người dân nào cố tình tiếp tục về sẽ bị xem xét xử lý, yêu cầu quay đầu. Tỉnh Thái Bình cũng sẽ có văn bản đề nghị TP.Hà Nội và một số tỉnh lân cận phối hợp, ngăn chặn người dân cố tình rời vùng dịch đi qua một số tỉnh để về quê.

Trung Du

comment Bình luận

largeer