Thái Lan đang tăng khủng hoảng gần 3.000 ca COVID-19 chỉ một ngày 24-4

Một phụ nữ đeo khẩu trang khi đi lại trên đường phố Bangkok ngày 23-4 trong bối cảnh Thái Lan đang bùng phát làn sóng dịch bệnh COVID-19 mới - Ảnh: REUTERS
Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 (CCSA) của Chính phủ Thái Lan sáng 24-4 báo cáo thêm 2.839 ca mắc mới, tăng hơn 760 ca so với ngày trước đó, nâng tổng số người nhiễm virus corona ở nước này lên 53.022 người.
CCSA cũng thông báo có thêm 8 ca tử vong trong ngày 24-4, nâng tổng số người chết vì dịch COVID-19 ở Thái Lan lên 129 người.
Theo báo Bangkok Post, việc một bệnh nhân COVID-19 85 tuổi qua đời tại nhà trong lúc chờ nhập viện đã dấy lên những bức xúc trong dư luận về tình trạng thiếu giường bệnh tại Thái Lan lúc này.
Cụ bà 85 tuổi qua đời hôm 22-4 là một trong sáu thành viên cao tuổi thuộc một gia đình sống ở quận Bang Kholaem của thủ đô Bangkok.
Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul ngày 23-4 nói ông rất tiếc trước cái chết của cụ bà này.
Ông Anutin khẳng định Bộ Y tế đang cố gắng hết sức để có giường điều trị người bệnh COVID-19, hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để tìm giường cho những người bệnh đang cần nhất.
Cũng ngày 23-4, Bộ Nội vụ Thái Lan công bố danh sách 31 tỉnh bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường sau khi số ca COVID-19 trên cả nước vượt qua mốc 50.000 người. Những người vi phạm có thể bị nộp phạt tới 4.000 baht (gần 128 USD).
Trong khi đó, Bộ trưởng Du lịch và thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn ngày 23-4 cho biết làn sóng dịch bệnh thứ ba tại quốc gia Đông Nam Á này đang tạo ra tâm lý ngại đi du lịch.
Chính phủ Thái Lan đã điều chỉnh lượng du khách dự kiến trong năm 2021 xuống còn 3-4 triệu người và tổng doanh thu du lịch năm nay từ 1,218 ngàn tỉ baht (khoảng 39 tỉ USD) xuống còn 850 tỉ baht (27 tỉ USD) vì làn sóng dịch bệnh mới nhất.
Ông Phiphat nói số ca mắc mới cao kỷ lục mỗi ngày cùng việc không chắc chắn đại dịch sẽ tiếp tục diễn tiến ra sao đã phá vỡ mục tiêu thu hút 6,5 triệu du khách nước ngoài trong năm 2021 trước đây của nước này.
Theo Tuổi trẻ

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am